Thứ 3, 23/07/2024, 14:30[GMT+7]

Đề phòng ngập úng cho cây trồng vụ đông

Thứ 3, 03/10/2017 | 10:46:41
459 lượt xem
Thời điểm này, nông dân trong tỉnh đã trồng được khoảng 8.000ha cây màu vụ đông ưa ấm, trong đó chủ yếu là ngô, dưa, bí.

Nông dân huyện Hưng Hà đưa cây ngô ra ruộng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Thái Bình, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, từ 3 – 6/10, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, tổng lượng mưa cả đợt từ 50 – 150mm. 

Để cây màu vụ đông ưa ấm sinh trưởng và phát triển tốt, bà con cần lưu ý khẩn trương tiêu thoát nước nhanh khi có mưa lớn tránh ngập úng gây thối rễ, chết dột (với dưa, bí), hiện tượng huyết dụ đối với cây ngô, hạn chế bị mất mật độ. Ngay sau khi nước rút cần tác động mọi biện pháp để khôi phục và phát triển bộ rễ. Bà con nên sử dụng các chế phẩm sinh học như: KH, PennacP, Siêu lân… để phục hồi, kích thích ra rễ, lá mới; tuyệt đối không được bón phân ngay, nhất là phân đạm.

Đối với diện tích chưa trồng bà con nên chờ khi thời tiết thuận lợi tiếp tục gieo trồng. Sau trồng cần kiểm tra, tiến hành tỉa dặm kịp thời những cây bị chết hoặc cây yếu để bảo đảm mật độ, tỉa dặm càng sớm thì độ đồng đều trên ruộng càng cao và kịp thời vụ.

Lưu Ngần

 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày