Thứ 4, 24/04/2024, 03:06[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ 6, 17/04/2020 | 17:54:54
6,213 lượt xem
Chiều ngày 17/4, tại Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với Ban Chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cầu tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2004_hoi_nghi_truc_tuyen__mixdown.mp3

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh dự hội nghị.

Từ ngày 1-15/4, sau hai tuần thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tốc độ gia tăng dịch bệnh đã chậm lại, số ca mắc chỉ bằng 40% so với 2 tuần trước khi thực hiện Chỉ thị, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và dự báo sẽ còn kéo dài, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch còn cao, tiếp tục tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế - xã hội, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân. Nhằm thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng dự thảo Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tại hội nghị, đại diện các ban, bộ, ngành của trung ương và các tỉnh, thành phố đã tham gia góp ý, bổ sung vào dự thảo Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó tập trung góp ý về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch áp dụng chung trên phạm vi toàn quốc và các biện pháp áp dụng cho từng nhóm nguy cơ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 khẳng định, thời gian qua cả nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh, các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương và người dân đã thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 16. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, kéo dài, vì vậy cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các bộ, ngành cần tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, tiếp tục thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch. 

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhấn mạnh 3 vấn đề cần quan tâm trong thực hiện phòng, chống dịch, đó là tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh, chung sống an toàn với dịch và thúc đẩy điều chỉnh sự tích cực của xã hội, trong đó vấn đề kiểm soát tốt dịch bệnh không để dịch lây lan có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt 5 nguyên tắc trong phòng, chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các ban, bộ ngành và các tỉnh, thành phố, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị Bộ Y tế sớm tổng hợp hoàn thiện Chỉ thị để trình Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày