Thứ 4, 24/04/2024, 11:33[GMT+7]

Họp nghe báo cáo dự thảo quy định bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 07/05/2020 | 18:50:29
3,271 lượt xem
Chiều ngày 7/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo dự thảo quy định bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0805_hop_nghe_tieu_tri_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.
Dự thảo quy định bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh gồm 2 chương, 12 điều, quy định cụ thể về tiêu chí kiểm soát phòng, chống dịch bệnh đối với các cơ quan, đơn vị, công sở; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích; nhà hàng tổ chức sự kiện, dịch vụ ăn uống, giải khát; các trường học; đơn vị giao thông vận tải; các khu di tích lịch sử, khu du lịch và các khu vui chơi giải trí, dịch vụ thể thao. Thời gian áp dụng quy định đến khi cơ quan có thẩm quyền công bố hết dịch hoặc Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch có văn bản quy định mới hoặc hủy bỏ quy định.  

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về tên gọi của quy định; thời gian áp dụng quy định; những nội dung trong quy định chung và các tiêu chí kiểm soát phòng, chống dịch bệnh đối với từng nhóm áp dụng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh thống nhất ban hành quy định bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đồng thời yêu cầu chỉ áp dụng quy định bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh khi không có trường hợp bị lây nhiễm trong cộng đồng. Khi có trường hợp bị lây nhiễm trong cộng đồng phải thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị cần gom lại các tiêu chí trong quy định sao cho ngắn gọn để người dân dễ đọc, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu đưa vào quy định việc yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, công sở cài đặt ứng dụng “Khẩu trang điện tử” Bluezone trên điện thoại di động, khuyến cáo người dân trong tỉnh cài đặt ứng dụng để cảnh báo người đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Giao Sở Y tế, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh, Sở Tư pháp nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung sao cho phù hợp để quy định sớm được ban hành.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày