Chủ nhật, 16/06/2024, 12:55[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 23/05/2024 | 18:45:54
17,635 lượt xem
Chiều ngày 23/5, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), trong đó nhấn mạnh: Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Hội nghị đã thống nhất cao về tư tưởng chỉ đạo, định hướng hoàn thiện Đề cương và xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 

Trung ương đặc biệt nhấn mạnh: Dự thảo các văn kiện phải thực sự xứng tầm trình Đại hội, thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thời kỳ phát triển mới với khí thế mới, động lực mới, cũng như những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức mới đan xen, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội; xác định đúng đắn những chủ trương, định hướng và các quyết sách lớn bảo đảm thực hiện thành công sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong 5 năm tới, đến năm 2030 (100 năm thành lập Đảng) và tầm nhìn đến năm 2045 (100 năm thành lập nước).

Hội nghị đã thảo luận dân chủ, cho ý kiến chỉ đạo đối với việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng; khẳng định đây là công việc hệ trọng, cần sớm được triển khai thực hiện với tinh thần tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Các cấp ủy đảng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV và đại hội đảng bộ cấp trên; đồng thời chuẩn bị thật tốt các báo cáo của cấp ủy cấp mình. Việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp phải gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, bảo đảm hiệu quả cao. Chú ý phát hiện, giải quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra, nhất là những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng; rà soát thật kỹ để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng, bảo đảm tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc. Ngoài ra, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đã xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về công tác cán bộ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại hội nghị.

Lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình phát biểu tại hội nghị. 

Thống nhất chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang, thành phố Thái Bình

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, tham gia ý kiến về chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang, thành phố Thái Bình; dự thảo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030.

Theo tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang, thành phố Thái Bình có quy mô 963.743,62m2 với quy mô dân số khoảng 18.626 người. Dự án phù hợp với Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình năm 2024. Dự án góp phần phát triển không gian đô thị, nâng cao tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Thái Bình; cải thiện cảnh quan môi trường đô thị, người dân trong khu vực được sử dụng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại và chất lượng; tạo quỹ nhà ở phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình; tạo nguồn thu cho ngân sách; hình thành khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, điểm nhấn kiến trúc của thành phố Thái Bình.

Video: 230524_-_HOP_BAN_CHAP_HANH_DANG_BO.mp4?_t=1716472351

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới Kiến Giang, thành phố Thái Bình. Giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các bước theo đúng quy định của pháp luật; khẩn trương tiến hành các bước để kêu gọi nhà đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, đặc biệt là có tiềm lực để sớm triển khai đầu tư đồng bộ, hoàn thiện các hạng mục của dự án, hình thành không gian đô thị phát triển mới của thành phố Thái Bình. Các địa phương liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng và hỗ trợ nhà đầu tư bảo đảm tiến độ, chất lượng của dự án.

Về dự thảo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho rằng dự thảo Chương trình đã cơ bản đã phản ánh đúng, đầy đủ, thực chất thực trạng phát triển độ thị của tỉnh đến nay; ghi nhận kết quả nỗ lực, phấn đấu trong phát triển đô thị nói chung, trong đó có: phát triển hạ tầng, phát triển các dự án nhà ở… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến nay.

Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được cùng với các định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua là cơ sở quan trọng để định hướng, xây dựng Chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030. Dự thảo Chương trình cũng đề ra rất rõ mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp, các dự án trọng tâm, trọng điểm, các hệ thống hạ tầng kết nối, các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là những mục tiêu cụ thể, đột phá để tiếp tục định hướng xây dựng phát triển đô thị tỉnh từ nay đến năm 2030 phù hợp với chiến lược phát triển chung của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng thời có tầm nhìn phù hợp với Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mở ra các định hướng mang tính pháp lý, chiến lược để các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh bổ sung, cập nhật, hoàn thiện các chương trình, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị trên địa bàn toàn tỉnh cũng như của địa phương. Đây là cơ sở pháp lý để tỉnh tiếp tục cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ và đưa vào trong nghị quyết đại hội đảng các cấp trong thời gian tới. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh khẩn trương tiếp thu ý kiến tham gia để hoàn thiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030 trình HĐND tỉnh ban hành theo đúng quy định của pháp luật, làm cơ sở để cụ thể hóa thành các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ và chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh còn cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng ban hành kèm theo Quyết định số 244-QĐ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày