Thứ 5, 27/06/2024, 03:05[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh: Trao đổi kinh nghiệm công tác tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ 6, 21/06/2024 | 20:06:44
10,497 lượt xem
Chiều ngày 21/6, tại tỉnh Quảng Ninh diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình và Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh. Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát tới đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình một số nét chính về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Quảng Ninh trong thời gian qua. Đặc biệt là những thành tựu tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước, thu hút đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội… trong giai đoạn 10 năm, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời thông tin nhanh tới Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình về tình hình tổ chức và một số điểm nổi bật trong công tác của HĐND tỉnh Quảng Ninh như: Phát huy rõ nét vai trò và thẩm quyền thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương; phát huy hiệu quả chức năng giám sát, góp phần chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân và Nghị quyết số 759/2014/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hoạt động tiếp xúc cử tri theo luật định…

Qua thông tin nhanh tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình và Quảng Ninh đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Thường trực HĐND, như: Một số điểm đổi mới về công tác tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh Quảng Ninh; điểm mới trong việc nâng cao chất lượng thẩm tra và xây dựng ban hành các nghị quyết để quyết nghị những vấn đề quan trọng của địa phương; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tại các kỳ họp thường lệ; công tác tiếp xúc cử tri; việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và kỹ năng công tác của Thường trực HĐND cấp huyện và đại biểu HĐND tỉnh…

Đồng chí Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Nhằm phục vụ tốt nhất cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong thời gian qua, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Trong đó đặc biệt là việc phối hợp, đôn đốc các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị tài liệu, thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp của HĐND tỉnh. Đồng thời, xây dựng quy trình để rút ngắn thời gian hoàn thiện, ký chứng thực các nghị quyết được thông qua; tăng cường các giải pháp để nghị quyết khi ban hành sớm đi vào cuộc sống, thực sự tác động tích cực đến các mặt kinh tế - xã hội và đời người dân. Bên cạnh đó, công tác giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết cũng được tăng cường, nhất là việc phát huy vai trò của các tổ đại biểu HĐND tỉnh ở các địa phương trong công tác giám sát. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình khẳng định: Những kết quả nổi bật, toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua là minh chứng rõ nét nhất, khẳng định hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh Quảng Ninh. Những cách làm mới, sáng tạo, chủ động của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh chắc chắn sẽ là bài học, kinh nghiệm rất quý đối với Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Thường trực HĐND và các ban HĐND hai địa phương tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi kinh nghiệm công tác. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND cả hai địa phương.

Minh Hà

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày