Thứ 3, 23/07/2024, 17:30[GMT+7]

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người có công tại Thái Bình

Thứ 3, 23/07/2024 | 14:06:44
693 lượt xem
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 23/7, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tới thăm, tặng quà người có công đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình (xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng).

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà người có công.

Video: 230724_-_Trao_qua_nguoi_co_cong.mp4?_t=1721729654

 

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Về phía tỉnh có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương binh, bệnh binh nặng.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và gửi lời tri ân sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân người có công đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm; đồng chí chúc các thương binh, bệnh binh, thân nhân người có công luôn mạnh khỏe, yên tâm điều trị bệnh, là tấm gương sáng, góp phần lan tỏa, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay học tập, noi theo.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình là tỉnh có truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp cho kháng chiến với truyền thống “Thóc thừa cân, quân vượt mức, tất cả cho tiền tuyến để giành độc lập, tự do cho dân tộc”. Về thăm Trung tâm, đồng chí rất xúc động, khâm phục và tự hào về những hy sinh, đóng góp của các thương binh, bệnh binh và gia đình người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, tri ân công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, các chính sách an sinh xã hội, chính sách chăm lo cho người có công ngày càng được quan tâm tốt hơn, các chế độ nuôi dưỡng, điều dưỡng đối với thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân người có công đều được thực hiện tốt.

Đồng chí vui mừng khi thấy cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Bình đã quan tâm chăm lo, thực hiện đầy đủ, chu đáo các chế độ, chính sách đối với người có công và gia đình chính sách. Đời sống vật chất, tinh thần của người có công và gia đình chính sách ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương ghi nhận và biểu dương tỉnh Thái Bình và Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình đã cố gắng thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đối với người có công và gia đình chính sách; qua đó góp phần tích cực vào công tác chăm lo cho người có công và gia đình chính sách trên cả nước.

Đồng chí đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, đường lối, các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục chăm lo tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần cho người và thân nhân người có công đang được chăm sóc, điều dưỡng tại đây.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo trong đoàn công tác của Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng và tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.

Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình được thành lập tháng 4/1979 với chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho người khuyết tật thần kinh tâm thần đặc biệt nặng; trong đó có đối tượng là người có công bị bệnh tâm thần.

Hiện tại, Trung tâm đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 236 người; trong đó có 61 người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

                                                  

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.  

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng tại Trung tâm.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.  

Lãnh đạo đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà người có công.

Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.  

  Đỗ Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày