Thứ 6, 09/08/2024, 22:28[GMT+7]

UBND tỉnh Triển khai Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Thứ 6, 06/02/2015 | 22:37:36
1,181 lượt xem
Sáng ngày 6/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và Kế hoạch triển khai thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

 

Bộ luật Dân sự là bộ luật quan trọng trong hệ thống pháp luật, điều chỉnh các quan hệ dân sự theo nguyên tắc tự do, tự nguyện, bình đẳng và chịu trách nhiệm giữa các bên tham gia. Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy quyền làm chủ, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành, các đoàn thể. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xung quanh các nội dung: quán triệt các văn bản chỉ đạo, triển khai việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi); quy định chung; quyền sở hữu và các vật quyền khác; nghĩa vụ và hợp đồng; thừa kế; pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài… Đồng thời, giới thiệu những điểm mới của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014. 

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức lấy ý kiến phải được triển khai với các hình thức phù hợp, bám sát Kế hoạch của UBND tỉnh ban hành và phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, khoa học, công khai; bảo đảm tiến độ, chất lượng, tập hợp đầy đủ, chính xác, khách quan ý kiến đóng góp, góp phần hoàn thiện dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các đơn vị tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2015. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình và hệ thống đài truyền thanh cơ sở dành thời lượng tuyên truyền thường xuyên, đăng tải toàn bộ nội dung dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Đối với Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, Sở Tư pháp cung cấp tài liệu, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về các nội dung cơ bản của Luật đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, chú trọng đến địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn; tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan bảo đảm thống nhất, đồng bộ, kịp thời trong việc triển khai thực hiện.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày