Thứ 2, 13/05/2024, 17:06[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng khẩu trang cho hộ nghèo huyện Đông Hưng và Quỳnh Phụ

Thứ 2, 30/03/2020 | 14:12:38
1,542 lượt xem
Sáng ngày 30/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi trao tặng khẩu trang cho hộ nghèo các huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng khẩu trang cho hộ nghèo huyện Đông Hưng. Ảnh: Thu Hiền

Audio: 30032020_tin_dc_thang_trao_khau_trang_cho_ho_ngheo_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo các huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ báo cáo tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của 2 huyện, đồng thời đề nghị 2 huyện tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh. Làm tốt công tác quản lý người từ vùng có dịch trở về địa phương, đặc biệt là những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tuyên truyền để người bán hàng tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Các địa phương cũng cần làm tốt việc quản lý phương tiện vận tải theo chỉ đạo của tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có. Tuyên truyền, vận động các cơ sở tôn giáo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, nơi thờ tự. Tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức chung tay phòng, chống dịch Covid - 19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng khẩu trang cho hộ nghèo huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: Tất Đạt

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc tổ chức trao tặng trên 68.000 khẩu trang miễn phí cho trên 17.000 hộ nghèo trong toàn tỉnh, trong đó huyện Đông Hưng là gần 8.800 khẩu trang, huyện Quỳnh Phụ trên 10.000 khẩu trang là sự quan tâm đặc biệt của tỉnh với hộ nghèo trong phòng, chống dịch Covid - 19. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện tổ chức phát sớm, phát tận tay, phát đúng đối tượng, đồng thời hướng dẫn các hộ nghèo cách sử dụng khẩu trang; tuyên truyền cho các hộ đeo khẩu trang theo đúng quy định, phát huy hiệu quả trong phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị các huyện phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy phát bổ sung khẩu trang cho những hộ nghèo có đông nhân khẩu.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày