Thứ 7, 20/04/2024, 16:03[GMT+7]

Phát hành bộ tem ''Chung tay phòng, chống dịch COVID-19''

Thứ 2, 30/03/2020 | 19:09:44
3,699 lượt xem
Ngày 30/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã phối hợp với Bộ Y tế, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19".

Ảnh minh họa.

Đây là hoạt động góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và quyết tâm đầy lùi dịch COVID-19.

Bộ tem truyền tải thông điệp về sự chung sức đồng lòng của tất cả các lực lượng, thành phần xã hội nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Việc phát hành bộ tem vào thời điểm này thể hiện trách nhiệm, quyết tâm của Việt Nam đồng hành cùng các nước trong khu vực, thế giới chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19" gồm 2 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa. Một mẫu tem thể hiện hình ảnh đại diện các lực lượng Y tế, Quân đội, Công an… đang ngày đêm tham gia chống dịch. Mẫu còn lại thể hiện hình ảnh các bác sỹ của Việt Nam đang nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa người bệnh, quyết tâm nghiên cứu vắc xin để đẩy lùi đại dịch COVID-19. Phần hình ảnh các y bác sỹ in nổi lên trên nền hình là nắm tay giơ lên thể hiện quyết tâm chiến thắng bệnh dịch.

Những hình tượng trên tem thể hiện các lực lượng đang là "lá chắn sống" để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Mỗi lực lượng một nhiệm vụ, một công việc nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là phòng, chống dịch bệnh. Sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch là yếu tố tạo thêm sức mạnh, niềm tin, động lực để mỗi người Việt Nam cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc cho người dân.

Bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19" do Họa sỹ Phạm Trung Hà, công tác tại Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế, khuôn khổ 31x 46 mm.

Bộ tem sẽ chính thức được phát hành ngày 31/3/2020, cung ứng tại 63 bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới. Thời hạn cung ứng của bộ tem trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 31/3/2020 - 31/12/2021.

Theo vtv.vn