Thứ 7, 27/04/2024, 17:19[GMT+7]

Đoàn đại biểu chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” thăm di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo

Thứ 7, 02/12/2023 | 19:08:31
17,556 lượt xem
Nằm trong chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thái Bình Homecoming Day”, chiều ngày 2/12, UBND tỉnh tổ chức chương trình thăm di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất (Vũ Thư). Tiếp và đi cùng đoàn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Vũ Thư.

Đoàn đại biểu đến thăm di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo.

Các đại biểu là doanh nghiệp Hàn Quốc và Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh được Ban quản lý di tích chùa Keo giới thiệu khái quát về những giá trị đặc sắc của di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo. Chùa được xây dựng từ thời Lê Trung Hưng thế kỷ XVII. Gần 400 năm tồn tại, trải qua nhiều lần tôn tạo nhưng chùa Keo vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo của ngôi chùa cổ. Tại đây, các đại biểu đã thực sự ấn tượng về kiến trúc của ngôi chùa. Hiện chùa Keo còn lại 17 công trình với 128 gian, lưu giữ gần như nguyên vẹn kiến trúc của chùa cổ Việt Nam.

Chùa Keo thờ Đức Phật, Đức Thánh Dương Không Lộ và những người có công xây dựng chùa.Đoàn đại biểu tham quan giếng cổ chùa Keo.

Các đại biểu đã thành kính dâng hương lễ Phật, lễ Thánh, tưởng nhớ công lao của các anh hùng dân tộc, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì dân vì nước; cầu cho quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, mong đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Video: DOAN_DAI_BIEU_THAM_CHUA_KEO.mp4?_t=1701528251

 

Nguyễn Thắm - Trần Tuấn