Thứ 5, 09/05/2024, 20:08[GMT+7]

Chỉnh trang đô thị chào đón chương trình “Thai Binh Homecoming Day”

Thứ 6, 24/11/2023 | 08:35:11
5,659 lượt xem
Chỉ còn ít ngày nữa chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm này, trên các con đường, tuyến phố, không khí ngày hội đã bắt đầu rộn ràng.

Quảng trường 14/10 được trang hoàng rực rỡ sẵn sàng cho sự kiện.

Để tạo ấn tượng cho người dân cũng như du khách khi đến thành phố Thái Bình trong dịp này, thành phố đang tập trung chỉnh trang tạo diện mạo mới cho đô thị, sẵn sàng chào đón sự kiện quan trọng, lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Bình. Từ nhiều ngày nay, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình đã tăng cường thu gom rác thải, rửa đường; tổ chức lắp đặt, quản lý, vận hành các nhà vệ sinh công cộng; sửa chữa, vận hành ổn định hoạt động của hệ thống điện trang trí, chiếu sáng trên các con đường, tuyến phố đến việc trang trí cờ, hoa, chăm sóc cây xanh, cây tạo hình, thảm cỏ, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp chào đón người dân và du khách tham dự chương trình “Thai Binh Homecoming Day”. 

Ông Trịnh Duy Hiển, Giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về chuẩn bị các điều kiện để phục vụ chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, Công ty đã tập trung chỉ đạo, huy động 100% quân số làm thêm giờ để đáp ứng yêu cầu công việc. Công ty sẽ trang trí 26 giá cờ bằng inox gắn 16 lá cờ hồng, 10 giá cờ gắn 4 cờ Việt Nam, 4 cờ Hàn Quốc; lắp dựng giàn hoa, bồn hoa, giá hoa với gần 300 ly hoa, 40 giá hoa, hơn 32.000 cây hoa các loại như cúc mâm xôi, dạ yến thảo, cúc vạn thọ, cây lá màu Hàn Quốc đặt tại Quảng trường 14/10, Quảng trường Thái Bình, ngã ba Phúc Khánh, ngã tư An Tập, công viên Kỳ Bá, công viên Lê Quý Đôn, công viên 30/6, hồ Ty Rượu và nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Trần Phú, Hùng Vương, Võ Nguyên Giáp...

Ông Nguyễn Văn Định, đội trưởng đội cây xanh công viên, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Để bảo đảm công tác trang trí, nửa tháng qua đội đã huy động 100% quân số tập trung làm công tác tiểu cảnh tại Công ty. Từ ngày 20 - 25/11 sẽ mang các khuôn chữ, hệ thống chậu hoa cây cảnh để trang trí tại hiện trường, bảo đảm đến ngày 25/11 công tác trang trí sẽ hoàn thành.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình chuẩn bị các tiểu cảnh tại khuôn viên Công ty.

Thành phố Thái Bình khoác lên mình tấm áo mới, rực rỡ và lung linh hơn thường ngày. Mỗi người dân đều có thể cảm nhận được không khí của sự kiện lớn đang đến gần. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu trang trí trụ sở đồng thời chung tay đồng hành, hỗ trợ đầu tư lắp đặt hệ thống đèn led gắn với quảng bá hình ảnh thương hiệu của các đơn vị tại một số tuyến phố, khu trung tâm, cửa ngõ thành phố. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Thái Bình cho biết: Để chào mừng các sự kiện lớn, những ngày qua, Ngân hàng đã chủ động chỉnh trang lại trụ sở làm việc, đồng thời chỉnh trang lại cổng chào tại đường Lê Quý Đôn và hỗ trợ đặt ghế đá tại công viên Kỳ Bá, hệ thống đèn led đường Ngô Quyền nhằm tạo diện mạo mới cho thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp, qua đó tạo ấn tượng cho du khách khi đến thăm thành phố Thái Bình. 

Còn theo ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc điều hành Mitsubishi Thái Bình thì chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” là sự kiện lớn, quan trọng đối với mỗi người dân, doanh nghiệp, trong sự kiện sẽ đón rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp của Hàn Quốc. Chính vì vậy, chúng tôi đã chủ động tân trang lại nhận diện bên ngoài, trang bị thêm đèn led chiếu sáng để tạo điểm nhấn và ấn tượng cho du khách đến với Thái Bình.

Công tác chỉnh trang đã cơ bản hoàn thành.

Tất cả những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân thành phố Thái Bình trong việc chỉnh trang, tạo diện mạo mới cho đô thị đã và đang sẵn sàng chào đón du khách đến với chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”. Qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển, lan tỏa môi trường đầu tư, kinh doanh của Thái Bình tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày