Thứ 7, 18/05/2024, 09:43[GMT+7]

Cơ sở dịch vụ không thiết yếu đóng cửa, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch

Thứ 3, 31/03/2020 | 10:00:49
1,225 lượt xem
Các điểm vui chơi giải trí, quán game, karaoke, các phòng tập thể thao… đã đồng loạt đóng cửa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Chủ cơ sở tự nguyện chấp hành, nhân dân đồng tình hưởng ứng bởi mỗi người đều hiểu chủ động, vào cuộc phòng chống dịch là trách nhiệm lớn nhất của mỗi cá nhân trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong thời gian tạm dừng hoạt động, các phòng tập vẫn tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng máy móc định kỳ.

Đồng lòng với quyết định tạm dừng hoạt động

Tại thành phố Thái Bình, nơi diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao nhộn nhịp nhất tỉnh, trên khắp các phường, tuyến phố, hàng loạt các điểm karaoke, tập Gym, Yoga, game, cà phê, ăn sáng… đã đóng cửa. Phòng tập Gym tại Nhà Văn hóa lao động , phường Hoàng Diệu đã treo thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 26/3. 

Anh Vũ Văn Trưởng, chủ phòng tập Gym chia sẻ: thiệt hại về kinh tế là rất lớn vì hiện nay trung bình một tháng có trên 300 hội viên đăng ký tập thường xuyên cùng với đó là các loại dịch vụ khác, nhưng trước diễn biến dịch bệnh có nguy cơ lan rộng, anh đã thông báo tới toàn thể hội viên về việc tạm thời đóng cửa phòng tập để phòng chống dịch bệnh, thực hiện theo đúng chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Hiểu được đối với những người tập gym lâu năm, việc tạm dừng tập luyện là không hề dễ dàng nên thông qua mạng xã hội, anh Trưởng cũng thường xuyên đăng tải những bài tập đơn giản mà mọi người có thể tự tập luyện tại nhà để nâng cao sức khỏe, tránh đi ra những nơi công cộng trong thời điểm hiện nay.

Theo ghi nhận, tất cả các cơ sở dịch vụ không thiết yếu như quán karaoke, quán ăn, quán café, phòng tập thể thao… đều đã đóng cửa. 

Tại chung cư Damsan, thành phố Thái Bình, nơi tập trung đông dân cư và có nhiều cửa hàng dịch vụ, ông Trương Công Hạnh, trưởng ban quản trị chung cư cho biết: ngay khi dịch bệnh bắt đầu xảy ra, tại Damsan đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, ngay khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, ban quản trị chung cư đã đến từng hộ kinh doanh để kêu gọi chung tay phòng chống dịch bệnh thông qua việc tạm dừng hoạt động. Điều đáng mừng là các hộ kinh doanh đều có ý thức tự giác, nghiêm túc chấp hành, và thống nhất khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi mới hoạt động kinh doanh trở lại.

Nhà hàng, quán ăn đều đã đóng cửa phòng chống dịch Covid-19.

Những dự định mới

Đối với các phòng tập thể thao, như mọi năm, thời điểm cuối mùa xuân, sắp sang hè thường là bắt đầu vào mùa cao điểm nhưng năm nay do gián đoạn hoạt động bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên phần đông các phòng tập cho biết sẽ bảo lưu toàn bộ số ngày tập của khách hàng cũng như ngay khi hoạt động trở lại sẽ triển khai nhiều gói khuyến mại, lắp đặt thêm những máy tập mới phục vụ việc tập luyện đạt kết quả cao hơn. Cùng với đó, trong thời gian nghỉ hiện nay, các huấn luyện viên tại các phòng tập cũng sẽ trau dồi thêm kiến thức, nghiên cứu những bài tập mới để có thể bắt tay ngay vào công việc khi có thông báo từ các cơ quan chức năng.

Trước đây, quán café trên đường Lê Quý Đôn của chị Nguyễn Phương Thúy là điểm hẹn yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nhưng khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, chị Thúy đã chủ động thông báo tới khách hàng việc chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà, không đón tiếp khách đến quán. Và hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh ở nhiều địa phương, chị Thúy cũng đã quyết định tạm dừng giao hàng để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như các nhân viên. 

Chị Thúy chia sẻ: dù đây là quyết định rất khó khăn bởi nguồn thu nhập chính là từ công việc kinh doanh. Nhưng theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, giai đoạn này nên hạn chế ra ngoài. Trong thời gian tạm dừng kinh doanh, chị sẽ thử sức trong việc làm những món bánh mới và ấp ủ những dự định thú vị hơn để phục vụ khách hàng khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Thu, chủ một cơ sở làm đẹp trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, bởi các con cũng đều đã nghỉ học vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên giai đoạn hiện nay là dành cho gia đình thay vì bận mải với công việc như trước. 

Chị Thu chia sẻ: điều này giúp cho chị cảm thấy như được sống chậm hơn, dành nhiều thời gian cho các con hơn. Đây là điều mà trước đây, khi công việc kinh doanh bận mải, chị chưa bao giờ nghĩ tới. 

Ngoài ra, chị Thu cho biết đang thử sức mình trong việc làm một số loại nước uống và món ăn nhẹ, nếu thành công sẽ phục vụ khách hàng khi spa của chị hoạt động trở lại.

Tạm dừng hoạt động, trong khi một số ít cơ sở chuyển hướng giao hàng tận nhà thì nhiều địa điểm đã quyết định cho nhân viên hoàn toàn nghỉ ngơi và suy nghĩ về những dự định, hướng đi mới hứa hẹn ngay sau khi dịch bệnh được khống chế sẽ có thể phục vụ khách hàng. Và hơn hết, bằng việc làm thiết thực họ đang góp sức mình cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tú Anh