Thứ 2, 13/05/2024, 20:22[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 31/03/2020 | 14:35:06
1,262 lượt xem
Sáng ngày 31/3, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng khẩu trang cho hộ nghèo huyện Vũ Thư phòng, chống dịch Covid-19.

Đến ngày 30/3, huyện Vũ Thư có 110 người theo dõi tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và các tỉnh khác, số người dưới 14 ngày chỉ còn 24 người; trong số 548 người cách ly tại cộng đồng chỉ còn 142 người dưới 14 ngày. Có 148 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về địa phương. Huyện đã thành lập ở mỗi thôn 1 tổ công tác xuống từng nhà dân xác minh, khai báo y tế, cho các hộ ký cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 và khai báo y tế trung thực. Huyện cũng đã đưa khu cách ly tập trung vào hoạt động để theo dõi, cách ly những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Vũ Thư kiểm tra tại chợ Thông, xã Hòa Bình. 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Vũ Thư báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại chợ Thông, xã Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện; đồng thời đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ, nhân dân nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, tích cực chung tay phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, theo quy định của trung ương, của tỉnh. Tinh thần là “Tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”; bộ phận nào có thể làm việc ở nhà qua máy tính thì nên ở nhà làm việc, trừ những trường hợp trực quan trọng, không thể vắng mặt. Xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết phải đóng cửa, các cửa hàng bán nhu yếu phẩm cần thiết tăng cường bán hàng online.

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao trên 9.000 khẩu trang của tỉnh cho 2.265 hộ nghèo của huyện Vũ Thư phòng, chống dịch Covid - 19.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày