Thứ 5, 09/05/2024, 20:12[GMT+7]

Vũ Thư: Phòng cách ly sẵn sàng hoạt động

Thứ 3, 31/03/2020 | 16:10:41
1,754 lượt xem
Trong điều kiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn phức tạp, khó khăn, huyện Vũ Thư đã tăng cường thiết lập bổ sung các phòng cách ly tập trung, sẵn sàng chủ động, ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Khu cách ly tập trung số 1 của huyện Vũ Thư đã sẵn sàng đi vào hoạt động và có khả năng cách ly 104 người để phòng chống dịch Covid-19.

Trụ sở số 2 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Thư có cơ sở vật chất tốt, vị trí độc lập, cách xa khu dân cư và công sở, trường học khác, do đó được lựa chọn làm khu cách ly tập trung số 1 của huyện. Những ngày này, trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước, để đề phòng trường hợp các đơn vị cách ly tập trung của tỉnh quá tải, huyện Vũ Thư lập tức triển khai thiết lập bổ sung thêm phòng cách ly tập trung tại đây. Một số phòng học ở đây vốn được sử dụng làm khu nhà làm việc tạm thời của một số hội, đoàn thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn… thì nay, toàn bộ các đơn vị này được bố trí ra khu vực khác, nhường phòng lại để thực hiện công tác cách ly tập trung. 

Trung tá Trần Trung Tín, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Thư cho biết: Những ngày này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia tổng vệ sinh khuôn viên khu cách ly, sửa chữa cơ sở vật chất, vận chuyển, kê giường, đồ dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho công dân cần cách ly. Đến thời điểm hiện tại, cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành việc thiết lập khu cách ly tập trung số 1 của huyện gồm 25 phòng, có khả năng cách ly 104 người. Ngoài công tác chuẩn bị cơ sở cách ly, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thường trực 100% quân số, sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch khi có điều động của huyện. Công tác hậu cần phục vụ người cách ly tại huyện cũng được Ban Chỉ huy Quân sự huyện lên phương án, chủ động, sẵn sàng đảm nhận.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, đến ngày 30/3, huyện có 26 người đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung trong cả nước, 127 người đang được theo dõi y tế tại cộng đồng, 4 người được theo dõi tại các cơ sở y tế. Đặc biệt, huyện có 1 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 do người này là thực tập sinh tại Khoa Sốc nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai và có biểu hiện ho, đau rát họng, hiện đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện. Ngoài ra, trung bình mỗi ngày, huyện có hàng chục người đi về từ vùng dịch trong nước. Vì vậy, huyện Vũ Thư tập trung rà soát, điều tra hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 6/3, ký cam kết, giám sát chặt chẽ. Ngoài ra, quản lý, cập nhật, theo dõi sức khỏe của đối tượng đi từ vùng dịch về địa phương. Đặc biệt, huyện chủ động thiết lập các cơ sở cách ly tập trung tại huyện và các xã, đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra, sẵn sàng sử dụng các cơ sở cách ly để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Huyện Vũ Thư tăng cường truyền thông để vận động cộng đồng vào cuộc cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-10. 

Đồng chí Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: Ngoài khu cách ly cơ sở 1 với số lượng 104 người có thể cách ly, huyện Vũ Thư đã và đang lên phương án sẵn sàng thiết lập thêm 1 khu cách ly tập trung khác dự kiến có thể phục vụ cách ly 50 người. Riêng đối với công tác cách ly tập trung, huyện đã thành lập 1 tổ chỉ đạo; 2 tổ y tế để thực hiện chăm sóc y tế cho công dân tại khu cách ly tập trung. Ngoài ra, huyện huy động lực lượng công an, quân đội tham gia bảo đảm công tác an ninh trật tự. Đối với công tác hậu cần, huyện giao cho cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện huy động khoảng 10 người tham gia phục vụ công dân cách ly khi có yêu cầu. Đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu cho công dân cách ly đã cơ bản bảo đảm. Ngoài các cơ sở cách ly tập trung của huyện, Vũ Thư cũng chỉ đạo mỗi xã, thị trấn khẩn trương, chủ động lập các cơ sở cách ly tại địa phương, sẵn sàng làm nhiệm vụ cách ly khi có yêu cầu. Hiện nay, huyện và các xã, thị trấn gặp khó khăn nhất hiện nay là hầu như không thể trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ cho bác sĩ, người làm công tác chỉ đạo, phục vụ công tác cách ly y tế tập trung; thiếu trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác chăm sóc, điều trị y tế cho bệnh nhân ở khu cách ly. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, chúng tôi động viên mỗi thành viên làm công tác chỉ đạo, tham gia phục vụ công tác cách ly y tế tự chủ động trang bị cho mình khẩu trang và quần áo bảo hộ bảo đảm an toàn cho bản thân với tinh thần vì cộng đồng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày