Thứ 2, 13/05/2024, 11:46[GMT+7]

Kiểm tra một số siêu thị và cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình

Thứ 3, 31/03/2020 | 16:58:14
4,140 lượt xem
Chiều ngày 31/3, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Sở Công Thương chủ trì đã tổ chức kiểm tra một số siêu thị, chợ và cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Bình về thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Các thành viên Đoàn Giám sát kiểm tra số lượng, chất lượng và giá bán các mặt hàng thiết yếu tại một số cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Tham gia cùng với đoàn có đại diện Cục quản lý thị trường, UBND thành phố Thái Bình.

Đoàn đã tới kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống Cơm tám – Gà rang, số 279, đường Quang Trung; một số cửa hàng kinh doanh trên đường Hai Bà Trưng; siêu thị Vinmart – Trung tâm thương mại Vincom và chợ Đề Thám (thành phố Thái Bình). Qua kiểm tra, cơ bản các siêu thị, cửa hàng và Ban Quản lý chợ đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Vệ sinh khử trùng, hướng dẫn khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo kiểm tra thân nhiệt của khách hàng trước khi vào siêu thị, chợ và cửa hàng, giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm. 

Hiện nay, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu được các siêu thị chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa không thuộc mặt hàng thiết yếu đã tự giác đóng cửa, tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Qua nắm bắt, các cửa hàng và siêu thị đã chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn còn một số cửa hàng thuộc diện phải đóng cửa, dừng hoạt động nhưng chưa chấp hành nghiêm; Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND thành phố Thái Bình tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, đôn đốc các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Khắc Duẩn