Thứ 2, 06/05/2024, 16:20[GMT+7]

Trao tặng quà, khẩu trang vải, tủ nấu cơm công nghiệp cho lực lượng phục vụ khu vực cách ly

Thứ 3, 31/03/2020 | 18:14:11
1,932 lượt xem
Nhằm động viên lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung, chiều ngày 31/3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng quà, khẩu trang, tủ nấu cơm công nghiệp cho Trung đoàn 568 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng các phần quà cho Trung đoàn 568.

Audio: 01042020_dc_thanh_traoq_qua_mixdown.mp3

Dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Từ khi có dịch Covid-19, Trung đoàn 568 là đơn vị được UBND tỉnh lựa chọn là điểm cách ly tập trung của tỉnh. Sau khi sáp nhập Trường Quân sự tỉnh vào Trung đoàn 568, Trung đoàn vẫn duy trì nhiệm vụ cách ly tại 2 khu. Để thực hiện nhiệm vụ cách ly người từ vùng có dịch trở về, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn cùng với cán bộ quân y của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cán bộ y tế của tỉnh, huyện đã thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Từ khi thực hiện nhiệm vụ cách ly, Trung đoàn đã tổ chức cách ly cho 538 người ở 2 khu, hiện còn 247 người đang được cách ly theo dõi sức khỏe.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các suất ăn dành cho người đang được cách ly tại Trung đoàn. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để động viên cán bộ, chiến sĩ của đơn vị và các cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ 113 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, hỗ trợ 1.000 khẩu trang vải và 1 tủ điện nấu cơm công nghiệp với tổng số tiền 76 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, tận tụy của cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y tế thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ và cán bộ y tế tại Trung đoàn là rất quan trọng. Cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần phát huy tinh thần, trách nhiệm cao hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tuân thủ tuyệt đối các biện pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và cán bộ y tế; thường xuyên tuyên truyền cho người dân hiểu, tích cực phối hợp, ủng hộ để thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai những hoạt động thiết thực: tặng quà, khẩu trang, nước rửa tay, tủ nấu cơm điện… để động viên người lao động trong các doanh nghiệp và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh cùng với các cấp công đoàn tiếp tục có những hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai nhiều biện pháp sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày