Thứ 5, 09/05/2024, 18:35[GMT+7]

May khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ

Thứ 6, 03/04/2020 | 14:36:31
2,267 lượt xem
Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có mô hình may khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh may khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ.

Xuất phát từ suy nghĩ “làm gì để chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, là những thợ may, chị Tô Thị Hồng Vân cùng 7 chị em khác trong phường Đề Thám, thành phố Thái Bình đã mạnh dạn đảm nhận việc may khẩu trang để tặng hội viên, phụ nữ và những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Vân còn tạo điều kiện cho các hội viên, phụ nữ phường tham gia may khẩu trang miễn phí tại cơ sở may của mình. Số vải may khẩu trang được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường xã hội hóa từ nhiều nguồn. 

Chị Vân cho biết: Khẩu trang y tế khan hiếm, giá thành lại cao. Bộ Y tế cũng khuyến cáo những người khỏe mạnh có thể dùng khẩu trang vải để phòng, chống dịch bệnh. Trên địa bàn phường có nhiều chị em có máy may và biết may, nên khi Hội LHPN phường Đề Tham triển khai mô hình may khẩu trang tặng nhân dân, chúng tôi hưởng ứng ngay. Mỗi người một công việc, ngoài những chị em biết may, những người còn lại cắt vải, kết quai, giặt, là, đóng gói. Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải được may khéo léo nhiều màu sắc, giặt, là sạch sẽ và bỏ vào túi nilon cẩn thận. 

Chỉ sau một tuần triển khai, đến ngày 31/3, chị em phụ nữ ở phường Đề Thám đã may và tặng gần 1.500 chiếc khẩu trang cho hội viên, phụ nữ và nhân dân. Từ ngày 1/4, các chị mang vải, khẩu trang về nhà để may và hoàn thành các công việc do mình phụ trách. Dự kiến, các chị sẽ may khoảng 3.000 chiếc khẩu trang. 

Cùng với việc may, tặng khẩu trang, Hội LHPN phường Đề Thám còn tặng xà phòng rửa tay sát khuẩn cho hội viên, phụ nữ, hộ nghèo, cận nghèo, hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay sao cho đúng cách; tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, của tỉnh và thành phố về phòng, chống dịch.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chuẩn bị vải may khẩu trang. 

Chị Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Trong “thời kỳ vàng” chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chủ động tìm nguyên liệu, huy động cán bộ cơ quan, phối hợp với các nữ chủ cơ sở may mặc khẩn trương đẩy nhanh việc may khẩu trang phát miễn phí cho một số địa phương trong tỉnh. Đến ngày 31/3, Hội LHPN tỉnh đã phát gần 10.000 khẩu trang và gần 1.000 bánh xà phòng rửa tay cho hội viên, phụ nữ 8 huyện, thành phố. Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm được gần 60.000 khẩu trang và đã cấp miễn phí cho hội viên, phụ nữ và người dân. Quá trình thực hiện phải bảo đảm đúng các nguyên tắc trong phòng, chống dịch, tức là không tập trung đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm đúng cự ly giữa mọi người, may đến đâu phát cho cán bộ, hội viên và nhân dân ngay đến đó. 

Chị Vũ Thị Tố Uyên, Trưởng ban Gia đình và Xã hội, Hội LHPN tỉnh cho biết: Chúng tôi tranh thủ ngoài giờ làm việc phối hợp với các chị em biết may mặc để may khẩu trang tặng chị em phụ nữ trong tỉnh. Để bảo đảm an toàn cho chị em trong lúc may khẩu trang, tránh tập trung đông người theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng tôi chia ra nhiều nhóm nhỏ, phân việc cho từng nhóm, mỗi nhóm một công đoạn để thực hiện. Là những người không chuyên nhưng chúng tôi cũng cố gắng, cẩn thận may những khẩu trang bảo đảm chất lượng và mẫu mã. Đây cũng là tình cảm, trách nhiệm của chúng tôi với chị em và cộng đồng trước diễn biến khó lường của dịch bệnh.

May khẩu trang vải tặng người dân của các cấp hội phụ nữ thực sự là một việc làm phù hợp, phát huy nội lực của các cấp hội, góp phần giảm chi phí cho gia đình chị em phụ nữ và người dân. Đặc biệt là khẩu trang vải có thể sử dụng lâu dài và hạn chế lượng rác thải ra môi trường, tạo môi trường sống của người dân được an toàn để tham gia phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày