Thứ 2, 13/05/2024, 07:10[GMT+7]

Thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 và bảo vệ sản xuất nông nghiệp

Thứ 6, 03/04/2020 | 17:56:39
4,145 lượt xem
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 và sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy ngày 3/4.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại điểm kiểm soát dịch Covid - 19 tại cầu sông Hóa.

Hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đang được các cấp, ngành và người dân huyện Thái Thụy thực hiện nghiêm theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, công điện của tỉnh. Theo đó, trên địa bàn huyện đã lập 4 điểm kiểm soát dịch Covid - 19 tại các điểm nút giao thông quan trọng ra vào huyện và 286 tổ tự quản tại các thôn trong huyện làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19. 

Sau khi kiểm tra điểm kiểm soát dịch Covid - 19 tại cầu sông Hóa và một số tổ tự quản trên địa bàn huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng làm việc tại đây phải túc trực 24/24h để kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Cùng với đó, thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn để người dân nâng cao nhận thức phòng, chống dịch Covid - 19. Đối với các tổ tự quản tại các thôn phải bố trí địa điểm phù hợp để tạo thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ, nhất là kiểm soát tốt việc đi lại của người dân.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại xã Thái Giang (Thái Thụy). 

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại xã Thái Giang. Xác định đây là thời điểm thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh gây hại cây trồng, vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành Nông nghiệp tỉnh phải phân công, cử cán bộ chuyên môn bám sát đồng ruộng để nắm bắt tình hình sâu bệnh, khuyến cáo người dân thực hiện phun trừ sâu bệnh kịp thời, bảo đảm sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ lúa xuân năm nay; đồng thời tham mưu cho tỉnh đưa ra các giải pháp cung ứng vật tư nông nghiệp trong giai đoạn phòng, chống dịch hiện nay. Đối với UBND các huyện, thành phố, trong đó có UBND huyện Thái Thụy cần tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện việc kiểm tra đồng ruộng và các biện pháp phun trừ sâu bệnh theo khuyến cáo của ngành Nông nghiệp. Trong quá trình kiểm tra đồng ruộng người dân phải thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid - 19 như đeo khẩu trang, không tập trung quá 2 người.

Trần Tuấn