Thứ 4, 03/07/2024, 21:19[GMT+7]

Làm mặt nạ ngăn giọt bắn tặng những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:54:56
1,829 lượt xem
Từ sáng kiến của các y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên ở nhiều địa phương trong tỉnh đang tích cực tham gia làm mặt nạ ngăn giọt bắn để tặng những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Một tổ tự quản của phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) sử dụng mặt nạ ngăn giọt bắn do Đoàn Thanh niên phường trao tặng.

Các cấp bộ đoàn đã làm và trao tặng hàng nghìn chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn để tặng các y, bác sĩ, sinh viên ngành y và những người đang làm nhiệm vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, khu cách ly tập trung, các tổ tuần tra, tổ tự quản… làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. 

Điển hình như Huyện đoàn Vũ Thư, Đoàn Thanh niên phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình), Đoàn Thanh niên VNPT Thái Bình… do không được tập trung đông người để phòng, chống dịch nên các bạn đoàn viên, thanh niên đã lấy nguyên liệu về nhà để tự làm.

Vừa làm, các cơ sở đoàn cũng vừa trao đổi kinh nghiệm, cách làm để cải tiến sao cho phù hợp hơn với tình hình thực tế khi sử dụng mặt nạ. Những chiếc mặt nạ này dễ làm, dễ dàng lau rửa, khử khuẩn, có thể tái sử dụng nhiều lần. Mọi người vừa đeo khẩu trang bên trong, vừa đeo thêm mặt nạ ngăn giọt bắn bên ngoài sẽ nâng cao hiệu quả phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.

Xuân Phương