Thứ 7, 20/04/2024, 10:25[GMT+7]

Đông Hưng: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua zalo, facebook

Thứ 3, 07/04/2020 | 15:36:53
1,794 lượt xem
Để cung cấp thông tin nhanh, chính xác, kịp thời cho người dân, nhất là trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng đã chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua zalo, facebook.

Trạm Y tế thị trấn Đông Hưng tuyên truyền phòng, chống dịch trên zalo.

Cùng với viết bài tuyên truyền thường xuyên trên đài truyền thanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình, trạm y tế các xã, thị trấn còn chủ động lập các nhóm zalo, facebook để thông báo nhanh, kịp thời tình hình dịch, nội dung các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch đến người dân; đồng thời viết nhiều tin, bài kèm hình ảnh phản ánh các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương; khuyến cáo, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch. Những người đi về địa phương từ vùng có dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe cũng được đăng tải kịp thời trên zalo, facebook để người dân biết. Một số địa phương nhận thấy hiệu quả của việc tuyên truyền qua mạng xã hội nên đã lập nhóm zalo của xã để thông tin đến người dân.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền qua zalo, facebook của các trạm y tế, các địa phương đã hạn chế các thông tin sai lệch, tiêu cực gây tâm lý hoang mang cho người dân về dịch Covid-19, từ đó thực hiện tốt việc phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày