Thứ 6, 26/04/2024, 23:41[GMT+7]

Tăng cường phòng, chống dịch trên tàu nước ngoài nhập cảnh vào cảng biển Thái Bình

Thứ 4, 08/04/2020 | 19:48:38
2,107 lượt xem
Chiều ngày 8/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức kiểm dịch, kiểm soát, kiểm diện tại tàu MT RHAEO RAPID mang số hiệu 9434670 của Singapore nhập cảnh vào cảng biển Thái Bình ngày 8/4/2020.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền thực hiện các thủ tục trên tàu MT RHAEO RAPID mang số hiệu 9434670 của Singapore.

20 thành viên trên tàu đến từ nhiều quốc gia đã được lực lượng y tế hướng dẫn khai báo y tế theo quy định, được kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ tàu. Ngoài các thủ tục nhập cảnh được thực hiện thông qua cổng điện tử, cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã thực hiện các thủ tục kiểm soát, kiểm diện đối với các thành viên tại tàu; tuyên truyền đến các thành viên cách ly tại tàu, giám sát chặt chẽ, không cho thuyền viên lên bờ; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid -19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế Việt Nam như: đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và có khoảng cách tối thiểu 2m khi trao đổi, thực hiện nhiệm vụ, sử dụng nước uống cá nhân mang theo, sử dụng nước khử khuẩn tay… Qua kiểm tra, sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt…

Chốt kiểm dịch tại cửa biển của Bộ đội Biên phòng tỉnh hoạt động 24/24.

Như vậy, từ ngày 1/2/2020 đến nay, cảng biển Thái Bình đã đón 4 tàu vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc, Singapore đến thực hiện các hoạt động giao dịch thương mại. Số lượng, tình trạng sức khỏe của thuyền viên, người lao động trên tàu, lịch sử hành trình của tàu đều đã được khai báo trước khi tàu đến và đi tại khu vực cảng biển Thái Bình.

Tất Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày