Thứ 4, 24/04/2024, 03:34[GMT+7]

Chính thức gỡ bỏ phong tỏa tại Bệnh viện Bạch Mai sau 2 tuần cách ly

Chủ nhật, 12/04/2020 | 08:50:02
1,175 lượt xem
Vào 0h ngày 12/4, lệnh cách ly y tế tập trung đối với Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức được gỡ bỏ sau 14 ngày.

Video: Bệnh_viện_Bạch_Mai_đã_chính_thức_được_gỡ_bỏ_sau_14_ngày.mp4

Tại khu vực cổng chính của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), khác với những ngày qua, vào khoảng 0h ngày 12/4, ngoài lực lượng chức năng làm nhiệm vụ canh gác tại rào chắn cách ly, ở đây còn có một số cán bộ, bác sỹ, y tá, điều dưỡng của bệnh viện. Họ đang nóng lòng chờ đợi đến thời điểm quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với Bệnh viện Bạch Mai chính thức được gỡ bỏ.

Theo quyết định của Bộ Y tế, cơ sở y tế thực hiện cách ly đủ 14 ngày, không phát sinh ca bệnh mới, các nhân viên y tế có 2 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 có thể được chấm dứt cách ly y tế. Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến thời điểm hết 14 ngày cách ly đối với bệnh viện, hơn 4.000 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai sau 2 - 3 lần xét nghiệm đã có kết quả âm tính, đáp ứng đủ yêu cầu như quyết định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trong hai tuần tới, bệnh viện sẽ chưa tiếp nhận bệnh nhân đến khám và tái khám, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên cấp cứu. Mục đích là để sắp xếp lại bộ máy hoạt động và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 .

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện các ca dương tính với COVID-19. Chiều 10/4, tại cuộc họp Ban Chỉ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa về việc chấm dứt vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện này có thể tiếp tục công tác khám chữa bệnh bình thường. Đồng thời, thành phố đặc biệt lưu ý, các đơn vị liên quan cần tiếp tục đảm bảo những yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, tránh để dịch lây lan trở lại ở Bệnh viện Bạch Mai.

Theo: vtv.vn


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày