Thứ 3, 07/05/2024, 02:17[GMT+7]

96 doanh nghiệp phải tạm dừng một phần hoặc toàn bộ dây chuyền sản xuất

Thứ 3, 14/04/2020 | 10:33:20
1,968 lượt xem
Đó là số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid – 19 tác động từ đầu năm 2020 đến nay được Sở Công Thương công bố ngày 13/4.

Một số doanh nghiệp vận tải bị dừng hoạt động một phần lượng xe trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong số 52 doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động, tạm dừng một phần dây chuyền sản xuất, giảm giờ làm chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất ngành hàng may mặc, còn lại thuộc lĩnh vực sản xuất sành sứ, thủy tinh, vật liệu xây dựng, cơ khí, luyện kim và kinh doanh dịch vụ vận tải. Đã có 46 doanh nghiệp tạm dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt, may, da giày, nông sản thực phẩm, dệt chiếu và một số lĩnh vực khác.

Những khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất đang đối mặt hiện nay là không tiêu thụ được sản phẩm dẫn đến tồn kho nhiều, mất khả năng thanh toán; xuất khẩu hàng hóa chậm do thị trường các nước đang có dịch; việc nhập khẩu, mua nguyên liệu bị chậm, không đủ số lượng so với nhu cầu, giá nguyên phụ liệu nhập khẩu một số mặt hàng tăng cao làm tăng chi phí sản xuất. Doanh thu sụt giảm, trong khi các doanh nghiệp vẫn phải thanh toán các khoản trả lãi vay ngân hàng, lương công nhân, đóng góp BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động và một số loại thuế, phí nên càng khó khăn về vốn để đầu tư duy trì sản xuất.

Khắc Duẩn