Thứ 7, 18/05/2024, 12:18[GMT+7]

Tập huấn phương án phòng, chống dịch khi có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 14/04/2020 | 14:54:50
1,228 lượt xem
Sáng ngày 14/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn phương án phòng, chống dịch khi có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh hoặc cách ly y tế cho các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên được điều động trong các khu vực cách ly của tỉnh.

Cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên được điều động trong các khu vực cách ly của tỉnh tham gia lớp tập huấn.

Theo đó, khi có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh hoặc tổ chức thực hiện cách ly y tế các hoạt động cần được triển khai như: thiết lập vùng cách ly y tế; truyền thông trước khi cách ly về mục đích ý nghĩa, sự cần thiết của việc lập vùng cách ly y tế, vận động nhân dân nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện cách ly y tế đúng quy định. Tùy theo tình hình dịch thực tế tại địa phương sẽ thực hiện quy mô khoanh vùng cách ly. Thời gian cách ly tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly.

Bên cạnh đó, thực hiện chặt chẽ các hoạt động y tế trong vùng cách ly như: thiết lập hệ thống giám sát phát hiện chủ động bệnh dịch tại cộng đồng, lập danh sách toàn bộ nhân khẩu, hộ khẩu trong vùng cách ly, huy động nhân lực của địa phương hàng ngày “rà từng ngõ, gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện người nghi nhiễm Covid-19.

Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, nâng cao năng lực phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên y tế, từ đó sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh hoặc thực hiện cách ly y tế khi có yêu cầu.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày