Thứ 7, 20/04/2024, 14:45[GMT+7]

Đồng loạt triển khai các gói kích cầu trong thương mại điện tử

Thứ 7, 18/04/2020 | 20:27:20
853 lượt xem
Quy mô ước tính của các gói này có thể lên đến vài trăm tỷ đồng.

Để tận dụng thời cơ khai thác thị trường bán lẻ trong thời điểm người dùng có xu hướng dịch chuyển sang các kênh trực tuyến một cách tự nhiên, các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng đồng loạt triển khai các gói kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ cho đối tác nhà bán.

Ví như Lazada, dự kiến có 45.000 doanh nghiệp truyền thống, vừa và nhỏ của Việt Nam, sẽ được sàn thương mại điện tử này hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh hiệu quả trên nền tảng. Shopee cũng triển khai gói hỗ trợ nhà bán hàng lên đến 100 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí quảng cáo và vận chuyển. Tiki cũng triển khai gói hỗ trợ miễn phí giao hàng nhanh giá trị gần 40 tỷ đồng.

Tựu trung mục đích của các gói này là để kích thích lượng giao dịch giữa người mua và nhà bán trên sàn. Trong đó, tất nhiên bao gồm cả kích thích thanh toán điện tử, một mắt xích được cho là còn yếu của các chợ điện tử.

Ví như Shopee khuyến khích người dùng thanh toán qua ví điện tử trong tháng 4 sẽ được hưởng các voucher mua sắm, được giảm giá trực tiếp 20% khi thanh toán hóa đơn điện, nước, tài chính và điện thoại.

Theo vtv.vn