Thứ 5, 09/05/2024, 12:25[GMT+7]

Doanh nghiệp Mai Linh duy trì các biện pháp phòng dịch khi hoạt động trở lại

Thứ 2, 20/04/2020 | 15:49:28
1,301 lượt xem
Thực hiện Công điện số 08/CĐ-UBND, ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, từ ngày 17/4, Công ty TNHH MTV Mai Linh Thái Bình trở lại hoạt động dịch vụ vận tải khách bằng taxi.

Khách hàng khi đi xe taxi đều được lái xe nhắc nhở việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và ngồi giãn khoảng cách.

Doanh nghiệp đã đưa 140 xe/tổng số 294 xe của Công ty vào vận chuyển khách nội tỉnh bảo đảm đúng theo chỉ đạo của UBND tỉnh về không quá 50% số lượng xe đang hoạt động và mỗi xe chở không quá 2 người. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, Công ty quán triệt các lái xe thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt hàng ngày, khai báo y tế và lịch sử di chuyển trong ngày, nhắc nhở khách hàng trước khi lên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe và dịch tễ. 

Công ty cũng trang bị nước sát khẩu rửa tay trên xe cho nhân viên và khách hàng, chỉ đạo lái xe vệ sinh khử khuẩn nội thất xe sau mỗi chuyến chở khách, tiến hành rửa, sát khuẩn xe sau mỗi ca làm việc. Ngoài ra, doanh nghiệp áp dụng biện pháp kiểm soát xe bằng định vị để tránh tình trạng lái xe vận chuyển khách ra tỉnh ngoài dẫn tới vi phạm quy định của UBND tỉnh. Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ taxi, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và khách hàng, doanh nghiệp Mai Linh đã triển khai chương trình hỗ trợ từ 25 – 30% cước phí dịch vụ khi nhóm khách hàng sử dụng nhiều xe taxi. 

Mặc dù mới tái hoạt động, doanh thu thấp do nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi của người dân còn hạn chế, nhưng việc UBND tỉnh sớm có chỉ đạo cho các doanh nghiệp vận tải khách bằng taxi hoạt động trở lại một phần và trong nội tỉnh đã kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ở lĩnh vực vận tải khách.

Khắc Duẩn