Chủ nhật, 12/05/2024, 20:44[GMT+7]

Thành phố: 99,6% học sinh khối lớp 9 quay lại trường học

Thứ 3, 21/04/2020 | 15:08:20
1,989 lượt xem
Những ngày qua, toàn bộ học sinh khối lớp 9 trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đi học trở lại sau gần 3 tháng nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đo thân nhiệt học sinh tại Trường THCS Phú Xuân

Video: hoc_sinh_lop_9_tro_lai_truong.mp4

Công tác chuẩn bị được các trường học thực hiện nghiêm túc, từ phòng học, bàn ghế đến đồ dùng học tập... đều được vệ sinh, khử khuẩn bảo đảm theo quy định. Một số vật dụng thiết yếu như xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt đã được nhà trường trang bị đầy đủ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, ngay từ ngày 17/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu các trường tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn trước khi học sinh quay lại trường. Yêu cầu 100% giáo viên, học sinh khi đến lớp phải được kiểm tra thân nhiệt tại nhà, nếu thấy bất thường sẽ không đến lớp. Trước khi vào lớp, học sinh tiếp tục được đo thân nhiệt và lưu vào sổ theo dõi hàng ngày. 

Ông Vũ Giang Lâm, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình cho biết: Để việc học sinh quay trở lại trường học bảo đảm đúng sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về phòng chống dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thành lập 3 tổ công tác kiểm tra tại 19/19 trường học. Sau buổi học đầu tiên, 100% trường học thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ học sinh đi học đạt gần 99,6%, các em học sinh nghỉ học đều có lý do. 

Mới đầu giờ chiều, khi học sinh chưa có mặt tại trường, thì cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế Trường THCS Trần Phú đã có mặt để chuẩn bị các bước cho việc học diễn ra an toàn, hiệu quả. 

Cô giáo Đào Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết: Tất cả học sinh, giáo viên khi đến trường đều đeo khẩu trang. Đầu giờ, thầy cô và nhân viên y tế trực tiếp đo thân nhiệt chính mình và học sinh. Kết quả sẽ được ghi chép vào sổ nhật ký phòng chống dịch hằng ngày. Để bảo đảm giãn cách mật độ học sinh trong giờ học, nhà trường tổ chức chia nhỏ lớp học từ 3 lớp thành 6 lớp. Trong tiết học đầu tiên các em học sinh đã được giáo viên tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19, cách rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với bạn bè. Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị trên 1.000 khẩu trang vải phát cho học sinh, gửi tin nhắn SMS đến phụ huynh học sinh về thời gian học, những quy định khi học sinh trở lại trường. 

Học sinh Nguyễn Viết Thái Tuấn, lớp 9Ao Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Sau một thời gian nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19 chúng em cũng được quay trở lại trường học, em rất vui vì được gặp bạn bè, thầy cô giáo. Trong quá trình học chúng em thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc với các bạn trong lớp, khi ra về em không đi chơi mà về luôn nhà.

Đo thân nhiệt học sinh tại Trường THCS Trần Phú. 

Cũng như học sinh Trường THCS Trần Phú, 100% học sinh Trường THCS Phú Xuân đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi bước vào lớp học và được phổ biến những điều học sinh cần làm khi đi học để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 như: không được sang lớp khác trong giờ ra chơi, sử dụng cốc riêng để uống nước. Sau gần 3 tháng nghỉ học phòng tránh dịch bệnh, nên khi được quay trở lại trường lớp cả cô và trò Trường THCS Phú Xuân đều rất phấn khởi. 

Cô giáo Hoàng Thị Minh Nguyệt, giáo viên dạy Văn, Trường THCS Phú Xuân cho biết: Trong thời gian nghỉ dịch, các giáo viên đã triển khai dạy online mang lại kết quả. Tuy nhiên, trong quá trình học còn một số hạn chế như tốc độ đường truyền, phương tiện học tập của một số gia đình học sinh chưa đầy đủ nên chưa đạt hiệu quả cho cô trò mong muốn. Khi được trở lại trường, tâm lý của giáo viên, học sinh rất phấn khởi nhưng chúng tôi không chủ quan trước tình hình bệnh dịch. 

Học sinh Nguyễn Thuỳ Dương, lớp 9A, Trường THCS Phú Xuân chia sẻ: Trong thời gian vừa qua, em đã thực hiện tốt việc học trên các phương tiện thông tin đại chúng và học online cùng các thầy cô giáo. Được trở lại trường học em rất vui, háo hức vì được gặp các bạn, thầy cô và việc học tập tốt hơn.

Cùng với sự chỉ đạo cho các em học sinh khối 9 quay trở lại trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục chỉ đạo, khuyến khích nhà các trường tổ chức dạy học online ôn lại kiến thức đã học để các em chuẩn bị tâm thế tốt, bắt nhịp nhanh với việc học khi quay trở lại trường học trong thời gian tới.

Minh Nguyệt