Thứ 6, 29/03/2024, 11:55[GMT+7]

Trường Tiểu học Trần Lãm: Cô và trò hào hứng học online

Thứ 4, 22/04/2020 | 09:07:39
3,549 lượt xem
Những ngày này, học sinh Trường Tiểu học Trần Lãm (thành phố Thái Bình) được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, mọi công tác giảng dạy, học tập, kiểm tra đánh giá thường xuyên vẫn được giáo viên và nhà trường thực hiện online.

Tiết học online của cô và trò lớp 5A2.

Mặc dù đã nghỉ học gần 3 tháng để phòng, chống dịch Covid-19 nhưng các thầy cô Trường Tiểu học Trần Lãm vẫn luôn say mê với việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Trong những ngày đầu khi mới nghỉ, các cô giáo thường giao bài tập qua zalo hoặc photo đề cho học sinh ôn tập các bài đã được học. Với mong muốn gửi tới học sinh những bài tập có hình ảnh sinh động, cùng tương tác với thầy cô, được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên và triển khai dạy học online. Cô giáo Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, thực hiện chỉ đạo của ngành, Trường đã tổ chức hướng dẫn học sinh tự học và ôn bài ở nhà. Đặc biệt, Trường đã nghiên cứu các hình thức dạy học để áp dụng thuận lợi nhất cho giáo viên, phụ huynh, học sinh tương tác với nhau và thống nhất dạy học online vào các buổi tối trong tuần. Đến nay, việc dạy học online đã được triển khai đến 100% các lớp từ lớp 1 đến lớp 5 với 3 môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, mỗi tuần học từ 3 - 4 buổi. Tỷ lệ học sinh tham gia học đạt trên 70%.

Cứ 3 buổi mỗi tuần, vào lúc 19 giờ 30 phút, cô giáo Cao Thị Ngọc Thủy, chủ nhiệm lớp 1A1 lại gửi đường link phòng học Zoom qua tin nhắn zalo của nhóm lớp cho phụ huynh. Khác với các anh chị học sinh THCS hay THPT, việc tự học của học sinh tiểu học chưa cao, nhất là đối với các em học sinh lớp 1, vì vậy, những ngày đầu triển khai học online cũng gặp nhiều khó khăn. Cô giáo Thủy chia sẻ: Đây là hình thức dạy học mới nên từ cô giáo đến phụ huynh, học sinh đều bỡ ngỡ, các bạn học sinh lớp 1 còn nhỏ chưa tự làm được mọi việc nhưng với sự chủ động của Ban giám hiệu, giáo viên, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh nên chỉ sau 2 buổi học online lớp học đã vào nền nếp, học sinh hào hứng học tập, cô và trò tương tác hiệu quả. Đây là kết quả ngoài mong đợi của chúng tôi.
Từ nhiều tuần nay, việc học online cùng các con đã trở thành thói quen của hầu hết các bậc phụ huynh Trường Tiểu học Trần Lãm. Những ngày này, vợ chồng chị Nguyễn Thị Cúc có con học lớp 5 cũng phải sắp xếp lại công việc để cùng con học bài. Chị Cúc cho biết: Do thời gian nghỉ phòng, chống dịch dài nên chúng tôi rất lo lắng các con sẽ quên kiến thức khi trở lại trường. Vì vậy, khi nhà trường tổ chức dạy học online gia đình rất vui và đồng thuận. Việc học này đã hỗ trợ học sinh học tập để không quên kiến thức đã học. Việc học trực tuyến cũng đã tạo sự tương tác cần thiết giữa nhà trường, thầy cô giáo và học sinh. Còn với em Lê Quang Vinh, học sinh lớp 5A2 thì em chỉ mong đến giờ học online để được tương tác, gặp gỡ cô giáo và bạn bè. Vinh hào hứng chia sẻ: Tham gia học online cùng cô giáo và các bạn, em rất thích. Em thấy dễ hiểu bài hơn khi được trao đổi, hỏi đáp cùng cô và các bạn.

Không chỉ dạy học online, Trường Tiểu học Trần Lãm còn thực hiện việc họp Ban giám hiệu, họp các đoàn thể và sinh hoạt chuyên môn trực tuyến. Nhờ đó, công tác chỉ đạo dạy học và các hoạt động trong nhà trường vẫn bảo đảm xuyên suốt, không bị gián đoạn.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày