Thứ 6, 03/05/2024, 15:27[GMT+7]

Thụy Hưng chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ 6, 24/04/2020 | 09:49:49
1,292 lượt xem
Thời gian qua, Đảng bộ xã Thụy Hưng (Thái Thụy) tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cơ sở hạ tầng xã Thụy Hưng được đầu tư, nâng cấp.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, thôn Cao Dương Thượng luôn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Đạt được kết quả đó, theo ông Trần Văn Đoàn, Bí thư Chi bộ thôn là do Chi ủy, Chi bộ luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Muốn vậy, công tác tự phê bình và phê bình phải luôn được đề cao trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Mọi đóng góp đưa ra phải trên tinh thần xây dựng. Ngoài số đảng viên thuộc diện miễn hoãn, 23 đảng viên còn lại đều được Chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên luôn được đề cao, vì vậy khi triển khai thực hiện các nghị quyết của Chi bộ đều nhanh chóng đi vào cuộc sống. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn những năm qua không ngừng được nâng lên, thu nhập bình quân của bà con đạt trên 40 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi. Hàng năm thôn có trên 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Phạm Duy Chư, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Năm qua, 100% chi bộ đều duy trì nghiêm túc nền nếp sinh hoạt vào ngày 3 hàng tháng. Nội dung sinh hoạt được cấp ủy chuẩn bị chu đáo, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, hình thức sinh hoạt chuyên đề được mở rộng, tập trung vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra Đảng ủy được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Trong năm 2019, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng và tổ chức 7 cuộc kiểm tra, giám sát, đạt 100% kế hoạch. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm như thu chi tài chính ngân sách; quản lý đất đai; đầu tư xây dựng cơ bản; chính sách an sinh xã hội... Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã phát huy tác dụng trong phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vi phạm, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật của các tổ chức đảng và đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Cùng với chú trọng quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh và huyện, cấp ủy các cấp còn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua tuyên truyền đã giúp nâng cao sự thống nhất tư tưởng trong Đảng bộ và nhân dân, tạo cơ sở vững chắc để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Trong công tác cán bộ, Đảng ủy xã đã đổi mới mạnh mẽ theo hướng mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Năm 2019, Đảng ủy xã đã cử 7 cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng lý luận, chuyên môn nghiệp vụ.

Với việc triển khai hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Thụy Hưng đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh, lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Từ xã thuần nông, cấy lúa là chính thì nay nông nghiệp chỉ còn chiếm 23,7% trong cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây dựng cơ bản chiếm 76,3%. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển. Cơ sở hạ tầng của địa phương không ngừng được nâng cấp. Đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 2,96%. An ninh chính trị cơ bản ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2019, Đảng bộ xã Thụy Hưng được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Đào Quyên