Thứ 7, 20/04/2024, 06:57[GMT+7]

Người dân đồng tình với chỉ đạo xử lý vụ án Nguyễn Xuân Đường

Chủ nhật, 26/04/2020 | 15:43:12
5,273 lượt xem
Ngày 25/4, Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình ra thông cáo báo chí về kết quả đấu tranh, xử lý ban đầu đối với ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu. Sau khi thông cáo báo chí được đăng tải đã cung cấp thông tin chính thống về kết quả đấu tranh, xử lý ban đầu đối với ổ nhóm tội phạm này, qua đó giúp các cơ quan báo chí và nhân dân có cái nhìn tổng thể về bản chất vụ việc.

Lực lượng Công an thực hiện lệnh khám nhà Nguyễn Xuân Đường.

Từ đây cũng đã làm rõ âm mưu của các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng vụ việc này đưa thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý của cơ quan chức năng cũng như uy tín của các đồng chí lãnh đạo. Phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận ý kiến của nhân dân xung quanh vấn đề này.

Ông Trần Văn Hải, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) cho biết: Xung quanh vụ án Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm có rất nhiều thông tin. Bên cạnh các cơ quan báo chính thống và một số kênh thông tin trong nước đưa tin chính xác, kịp thời thì cũng có một số báo và trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, suy diễn về vụ việc; thậm chí có những thông tin giật gân, xuyên tạc, bóp méo sự thật. Không chỉ có vậy, trên mạng xã hội còn xuất hiện nhiều thông tin vu khống, mang tính chất phá hoại của các thế lực thù địch, đối tượng cơ hội chính trị, gây dư luận không đúng và gây hiểu lầm, tâm lý hoang mang trong một bộ phận nhân dân. Do đó, bản thân tôi rất tán thành với nội dung thông cáo báo chí cũng như quan điểm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh. Từ thông tin chính thức này đã giải tỏa băn khoăn, thắc mắc của nhiều người. Trước đó, khi tiếp xúc với những thông tin trên mạng xã hội về vụ việc này, nhiều người đã hiểu chưa đúng, thậm chí là sai lệch về bản chất vụ việc. Tuy nhiên, từ thông cáo báo chí cho thấy Đường, Dương đã “nằm trong tầm ngắm” của cơ quan chức năng từ nhiều năm trước, bằng chứng là từ năm 2010 đến nay lực lượng công an đã xử lý đối với 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với Đường, Dương.

Anh Trần Xuân Dương, công nhân Công ty MXP cho biết: Những ngày qua tôi luôn theo dõi thông tin về vụ án do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu qua báo chí và mạng xã hội. Trong khi các cơ quan báo chí chính thống đưa tin chính xác, kịp thời về việc khởi tố 3 vụ án, phục hồi điều tra 1 vụ án và bắt 11 bị can trong các vụ án liên quan đến vợ chồng Đường, Dương thì một số trang mạng xã hội lại đăng tải những bài viết rất “nóng” nhưng lại chưa đầy đủ, không chính xác về vụ đánh người tại Công an phường Trần Lãm năm 2014 hay vụ đập phá Công ty Lâm Quyết, biến bị hại thành bị cáo... Tuy nhiên, sau khi đọc thông cáo báo chí của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh đăng trên Báo Thái Bình điện tử ngày 25/4, tôi đã thấy rõ bản chất của hai vụ việc trên, qua đó giải tỏa được băn khoăn của mình.

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, tổ 21, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đồng thời thường xuyên quan tâm đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Gần đây, vụ việc hai đối tượng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam được dư luận hết sức quan tâm. Tôi đánh giá cao việc đưa các vụ án do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương thực hiện vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh với yêu cầu các ngành chức năng phải làm triệt để, khẩn trương nhưng phải thận trọng, bảo đảm việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Việc đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tội phạm do Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cầm đầu là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng nỗ lực của cơ quan chức năng, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của Ban Chỉ đạo 1593 tỉnh, vụ án Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm sẽ được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, giữ vững niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày