Thứ 5, 25/04/2024, 23:01[GMT+7]

Giúp nhau khởi nghiệp và làm việc thiện

Thứ 2, 27/04/2020 | 10:47:32
2,650 lượt xem
Tuy mới thành lập nhưng Câu lạc bộ (CLB) thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư đã có những kết quả bước đầu trong việc giúp đỡ các thành viên phát triển kinh tế và cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Xưởng sản xuất đồ chơi bằng gỗ của anh Quản Quốc Quân, thành viên CLB thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương. Ảnh tư liệu

Bị suy thận nặng, anh Trương Xuân Lượng, thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) phải từng ngày, từng giờ chiến đấu với tử thần để giành giật sự sống cho mình. Vượt lên nghịch cảnh bằng chính quyết tâm của bản thân và sự đồng hành của tổ chức đoàn thanh niên, anh đã làm chủ cơ sở sản xuất lồng công nghiệp có doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Anh cũng là thành viên tích cực của CLB thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư. Anh Lượng cho biết: Anh em trong CLB có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau phát triển. Mình đã học hỏi được kinh nghiệm bán hàng, tư vấn khách hàng, từ các mối quan hệ anh em cũng giới thiệu các mặt hàng của mình tới các trang trại, gia trại trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, CLB có chương trình hỗ trợ lập nghiệp, mỗi tháng CLB có 50 triệu đồng cho anh em có hoàn cảnh khó khăn hoặc cần vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh vay không lãi suất. So với trước khi vào CLB, lượng hàng mình sản xuất phục vụ chăn nuôi đã gấp từ 1,5 - 2 lần.


Được thành lập từ tháng 3/2019, đến nay, CLB thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư có 16 thành viên. Mỗi người một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhưng các thành viên trong CLB thường xuyên trao đổi, liên kết, hỗ trợ nhau từ việc tìm nguồn nguyên liệu, thị trường tiêu thụ và vốn sản xuất, kinh doanh, giúp nhau khởi nghiệp thành công. Anh Nguyễn Xuân Tiến, Chủ nhiệm CLB cho biết: Đều là thanh niên mới khởi nghiệp, còn gặp nhiều khó khăn nên anh em thường xuyên trao đổi, bàn bạc, rút kinh nghiệm và hỗ trợ nhau những lúc khó khăn. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi đã tìm các giải pháp đồng hành với nhau vượt qua khó khăn và giúp đỡ hộ nghèo tại các địa phương.


Không chỉ liên kết giúp nhau khởi nghiệp, phát triển quy mô, các thành viên trong CLB thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư còn có chung tấm lòng thiện nguyện, hướng về trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn. CLB đã hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi và trong tháng thanh niên năm nay CLB đã trao tặng 20 suất quà với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong huyện. Bà Nguyễn Thị Hợi, thôn Tây Tiến, xã Phúc Thành (Vũ Thư) xúc động cho biết: Nhà nghèo, tuổi cao, sống đơn thân nên suất quà bao gồm tiền mặt, mì tôm, quạt mát của CLB thanh niên khởi nghiệp huyện tặng giúp tôi bớt lo lắng trong những ngày dịch bệnh. Anh Mai Đức Anh, thành viên CLB cho biết: Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội nhưng chúng tôi xác định của ít, lòng nhiều, mình cố gắng một chút để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. CLB sẽ tiếp tục cùng với đoàn thanh niên các cấp đưa nguồn hỗ trợ đến đúng các đối tượng cần giúp đỡ.


Với gần 500 trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất, kinh doanh do thanh niên làm chủ có thu nhập từ 50 - 150 triệu đồng mỗi năm, huyện Vũ Thư có nguồn lực lớn để phát triển, nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, mô hình liên kết theo CLB, tổ, nhóm. Các cấp bộ đoàn huyện Vũ Thư đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Việc nhân rộng các mô hình, CLB thanh niên phát triển kinh tế, thanh niên khởi nghiệp là cần thiết, qua đó góp phần tập hợp thanh niên, khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng làm giàu chính đáng, chung sức phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày