Thứ 2, 20/05/2024, 17:43[GMT+7]

Thái Thụy: Các đơn vị mới sáp nhập tích cực chuẩn bị đại hội

Thứ 3, 28/04/2020 | 15:08:27
1,763 lượt xem
Khắc phục những khó khăn ban đầu khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, trong những ngày này, cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 các xã, thị trấn mới sáp nhập trên địa bàn huyện Thái Thụy tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp người dân xã Hòa An (Thái Thụy) nâng cao thu nhập.

Thị trấn Diêm Điền mới được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 2 xã Thụy Lương và Thụy Hà vào thị trấn. Đảng bộ thị trấn được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đảng bộ: Đảng bộ thị trấn cũ, Đảng bộ xã Thụy Hà và Đảng bộ xã Thụy Lương. Hiện nay, Đảng bộ thị trấn có 1.169 đảng viên, sinh hoạt ở 27 chi bộ (17 chi bộ thôn, khu và 10 chi bộ chuyên). Khắc phục những khó khăn ban đầu, Đảng bộ thị trấn đã tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tiến độ theo kế hoạch. 

Đồng chí Lê Văn Chính, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn cho biết: Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy thị trấn đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay đã hoàn thành xây dựng văn kiện Đại hội. Thời gian qua, do dịch Covid-19 nên chúng tôi không tổ chức các hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội mà phô tô toàn bộ dự thảo văn kiện gửi đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn, lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các chi bộ trực thuộc. 

Ông Hồ Quang Sáng, Bí thư Chi bộ khu I cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy về lấy ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội, trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, để tránh việc tập trung đông người, Chi bộ đã phô tô toàn bộ dự thảo văn kiện Đại hội gửi đến các đảng viên để nghiên cứu và đóng góp ý kiến trực tiếp. Chi ủy sẽ tổng hợp các ý kiến báo cáo lại Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn.

Cũng theo đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn: Công tác chuẩn bị nhân sự cũng được Đảng ủy thị trấn đặc biệt quan tâm. Sau sáp nhập, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn lâm thời có 33 đồng chí; tuy nhiên, theo quy định, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn chỉ có 15 cấp ủy viên, vì vậy số lượng các đồng chí cấp ủy viên đương nhiệm không tham gia cấp ủy khóa tới là khá nhiều. Đối với những trường hợp này, chúng tôi tập trung làm tốt công tác tư tưởng, nhờ vậy đã tạo được sự đồng thuận cao. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã họp thống nhất nguồn nhân sự cấp ủy khóa mới và báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để thực hiện các quy trình về công tác nhân sự. Theo nguồn nhân sự dự kiến, nhìn chung tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ đều bảo đảm.

Cũng như Đảng bộ thị trấn Diêm Điền, công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được Đảng bộ xã Hòa An tích cực triển khai. 

Đồng chí Tạ Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy tập trung xây dựng văn kiện Đại hội, trong đó trọng tâm là dự thảo Báo cáo chính trị. Phần đánh giá kết quả chúng tôi căn cứ vào kết quả thực hiện của 2 xã cũ và chỉ tiêu huyện giao để tổng hợp lại, đồng thời chúng tôi cũng sẽ kiểm điểm rõ những mặt hạn chế, tồn tại để xây dựng giải pháp khắc phục. Điểm thuận lợi là đến nay cả 2 xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở các thế mạnh của địa phương, trong dự thảo báo cáo chính trị, chúng tôi đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới sẽ tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ gắn với bảo vệ môi trường; phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao và sớm đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác nhân sự được chúng tôi tập trung chuẩn bị, bảo đảm đầy đủ, chặt chẽ các bước quy trình theo quy định, trong đó chú trọng công tác rà soát, đánh giá nguồn quy hoạch, bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, có trình độ, năng lực và uy tín cao.

Theo đồng chí Đỗ Văn Hiện, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Trước thềm đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Thái Thụy có 21 xã, thị trấn sáp nhập thành 9 đơn vị mới. Để bảo đảm tiến độ đại hội theo kế hoạch đề ra, sau khi công bố quyết định thành lập các đảng bộ mới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các đơn vị bắt tay chuẩn bị ngay cho đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội đồng thời triển khai các công việc cụ thể, khẩn trương xây dựng văn kiện đại hội và phương án nhân sự cấp ủy khóa mới. Để đại hội đạt chất lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp nghe và cho ý kiến vào văn kiện đại hội và công tác nhân sự của các đơn vị... Đến nay, các đơn vị mới sáp nhập đều đã hoàn thành xây dựng văn kiện, một số đơn vị đang xin ý kiến đảng viên và các tầng lớp nhân dân để hoàn thiện; đồng thời, hoàn thành các bước còn lại trong quy trình nhân sự. Căn cứ tình hình thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ thống nhất thời gian tổ chức đại hội ở các đơn vị sáp nhập, phấn đấu hoàn thành trong đầu tháng 5.


Đào Quyên - Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày