Thứ 7, 18/05/2024, 16:54[GMT+7]

Cấp học mầm non thành phố: Bảo đảm an toàn khi trẻ trở lại trường

Chủ nhật, 03/05/2020 | 15:28:40
2,745 lượt xem
Sau hơn 3 tháng nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, ngày mai, các em nhỏ ở cấp học mầm non thành phố Thái Bình sẽ trở lại trường. Những ngày này, các trường học mầm non đang tất bật với công tác chuẩn bị nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho trẻ.

Các cô giáo Trường Mầm non Fairy Dream vệ sinh khu vơi chơi của trẻ

Trường Mầm non Fairy Dream, khu đô thị Petro Thăng Long, thành phố Thái Bình có 12 nhóm lớp, với 300 học sinh. Những ngày này, cán bộ, giáo viên nhà trường đang tất bật vệ sinh từ khuôn viên đến từng đồ dùng, thiết bị nhỏ nhất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 

Cô giáo Phạm Thị Luyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Fairy Dream cho biết: Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sức khoẻ cho trẻ khi trở lại trường học, nhà trường đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn, diệt muỗi và tổng vệ sinh trong và ngoài nhà trường.

100% phụ huynh học sinh đã được trường gửi thông báo chi tiết về công tác đón trẻ. Trước khi vào trường, các con đều được các cô giáo đứng ở cổng sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và đưa lên lớp, phụ huynh không được vào khuôn viên nhà trường. Trường áp dụng hình thức giãn cách giữa các lớp với nhau, giáo viên và học sinh hạn chế tiếp xúc với các giáo viên và  học sinh lớp khác. Hàng ngày, trẻ được đo thân nhiệt 3 lần và ghi vào nhật ký theo dõi của lớp. Trong các bữa ăn, trẻ sử dụng khăn giấy khô tiệt trùng dùng 1 lần…

Các cô giáo Trường Mầm non Vũ Chính lau dọn lớp học chuẩn bị đón trẻ

Công tác chuẩn bị chào đón học sinh của Trường Mầm non Vũ Chính đến nay cũng đã hoàn tất. Không gian trường, lớp thoáng sạch, tất cả các đồ dùng học tập được khử khuẩn. Bàn, ghế sạch đẹp được kê ngay ngắn chào đón các con trở lại lớp học. 

Cô giáo Bùi Thị Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vũ Chính, thành phố Thái Bình cho biết: Bên cạnh việc vệ sinh trường, lớp, khử khuẩn, nhà trường cũng triển khai các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho giáo viên và học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường hướng dẫn giáo viên thực hiện và phối hợp với gia đình phụ huynh khi đưa trẻ đến trường. 

Chị Hoàng Thị Vui, thôn Lạc Chính, xã Vũ Chính chia sẻ: Gia đình rất mong muốn khi các con trở lại lớp, nhà trường sẽ thực hiện đúng sự chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, quan tâm hơn nữa đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các con để tăng cường sức khoẻ, phòng, chống dịch bệnh.

Là cấp học duy nhất được tổ chức ăn bán trú khi học sinh trở lại trường, vì vậy công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đã được các trường đặc biệt chú trọng. Để bảo đảm bữa ăn cho hơn 400 học sinh, Trường Mầm non Tâm Việt, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình đã đầu tư trang thiết bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại. Từ nhiều ngày nay, nhân viên phục vụ bếp ăn của trường đã tổng vệ sinh khu vực bếp ăn, phun thuốc khử khuẩn. Tất cả các dụng cụ đều được vệ sinh sạch sẽ. Khay ăn, bát đũa phục vụ bữa ăn của trẻ đều được khử trùng bằng nước sôi 1000C. 

Cô giáo Đoàn Thị Thuý Vân, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tâm Việt cho biết: Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trường đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Mỗi bữa ăn của trẻ đều được tính toán khoa học, đa dạng thực đơn theo ngày nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ phát triển bình thường. Nguồn thực phẩm được ký hợp đồng với các đơn vị có uy tín. Đặc biệt, vườn rau xanh của nhà trường, với đa dạng các loại rau, củ như rau muống, rau tơi, rau dền, cà chua… đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của trẻ.

Khay và bát ăn của học sinh Trường Mầm non Tâm Việt đều được tiệt trùng bằng nước sôi

Theo kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình, từ ngày 01 - 03/5, trước khi học sinh đi học lại, ngành tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch ở các cơ sở trường học trên địa bàn thành phố.

Minh Nguyệt