Thứ 6, 24/05/2024, 02:31[GMT+7]

Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 156 công dân

Thứ 4, 06/05/2020 | 15:37:43
1,903 lượt xem
Sáng ngày 6/5, Trung đoàn 568 phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly tập trung của Sở Y tế cho 156 công dân cách ly tại đơn vị này. Đây là số công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại 32 tỉnh, thành phố trở về từ Nhật Bản và được tiếp nhận cách ly tại Trung đoàn 568 tối ngày 22/4.

Lãnh đạo Trung đoàn 568, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly.

Sau thời gian 14 ngày cách ly tập trung, các công dân đã được lực lượng y tế theo dõi và kiểm tra sức khỏe hàng ngày; đồng thời, được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả đều âm tính với Covid-19. Bên cạnh đó, chiều ngày 5/5, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã cử một tổ công tác với đầy đủ thiết bị siêu âm xuống Trung đoàn 568 để tiến hành siêu âm thai, kiểm tra sức khỏe của các thai phụ đang cách ly tại đây. Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe của các thai phụ đều ổn định, thai nhi phát triển tốt.

Trước khi trở về với gia đình, các công dân đã được lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phổ biến một số biện pháp tự phòng, tránh dịch Covid -19; đồng thời, khuyến cáo các công dân tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh đã bố trí 2 phương tiện ô tô để đưa các công dân quê ở các tỉnh phía Nam đến Ga Nam Định để về quê.

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình siêu âm cho các thai phụ tại khu cách ly. 

Sau khi hoàn thành cách ly đợt 3, Trung đoàn 568 tiến hành khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm tiếp nhận các trường hợp đến cách ly đợt tiếp theo chỉ đạo của tỉnh. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, các khu cách ly tập trung của tỉnh và các huyện, thành phố không còn người cách ly.

Tất Đạt 

VoThiNgocLinh - 4 năm trước

Làm mất giấy chứng nhận cách ly tập trung thù có được trở lại cty làm hay không

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày