Thứ 6, 03/05/2024, 22:50[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điện đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào P.Y-a-tho-tu

Thứ 6, 08/05/2020 | 07:51:21
766 lượt xem
Ngày 7-5, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc điện đàm với Chủ tịch QH Lào P.Y-a-tho-tu, thảo luận tình hình ở mỗi nước và hợp tác giữa các nghị viện thành viên Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) về phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh: TRỌNG ĐỨC (TTXVN).

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với Chủ tịch QH Lào về tình hình phòng, chống dịch tại Việt Nam; cho biết các biện pháp phòng, chống dịch của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Đến nay, Việt Nam cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19. Với tư cách là Chủ tịch AIPA, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, hơn bao giờ hết Cộng đồng ASEAN cần nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau chống dịch bệnh. QH Việt Nam tích cực chuẩn bị và sẵn sàng tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Năm Chủ tịch AIPA 2020. Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng mời Chủ tịch QH Lào P.Y-a-tho-tu tham dự Cuộc gặp lãnh đạo ASEAN-AIPA tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36, dự kiến diễn ra cuối tháng 6 tới tại Đà Nẵng. Chủ tịch QH Lào vui vẻ nhận lời.

Chủ tịch QH Lào P.Y-a-tho-tu chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những thành công trong phòng, chống dịch Covid-19; khẳng định những kinh nghiệm của Việt Nam là kinh nghiệm, bài học quý với các nước, trong đó có Lào; trân trọng cảm ơn về sự giúp đỡ kịp thời và đầy tình nghĩa của Việt Nam dành cho Lào trong phòng, chống dịch. QH Lào ủng hộ việc chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch giữa nghị viện các nước thành viên AIPA theo tinh thần được thể hiện trong Thư của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gửi các Chủ tịch nghị viện thành viên AIPA ngày 30-3-2020; tin tưởng QH Việt Nam sẽ tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA-41.

Về dự án xây dựng Nhà QH mới của Lào, hai bên khẳng định đây là công trình có ý nghĩa chính trị - đối ngoại quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào, là biểu tượng sâu đậm của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đến nay, về cơ bản, việc triển khai công trình bảo đảm được tiến độ. Hai bên khẳng định, dù đại dịch đã có tác động việc xây dựng công trình, hai bên quyết tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện hoàn thành cơ bản công trình để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch QH Lào P.Y-a-tho-tu cũng nhất trí tiếp tục thảo luận các nội dung QH hai nước cùng quan tâm qua hình thức điện đàm, vào các dịp phù hợp, để kịp thời trao đổi, chia sẻ và chủ động thích ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày