Thứ 6, 10/05/2024, 21:30[GMT+7]

Kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư

Thứ 2, 11/05/2020 | 17:26:07
6,365 lượt xem
Chiều ngày 11/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của UBND tỉnh thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty TNHH Creative Source Việt Nam (cụm công nghiệp Minh Lãng) huyện Vũ Thư.

Audio: 12052020_Kiem_tra_tinh_hinh_mixdown.mp3

Tới thăm và nghe lãnh đạo các Công ty TNHH Creative Source Việt Nam (cụm công nghiệp Minh Lãng), Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (cụm công nghiệp Tân Minh) báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh và trực tiếp tham quan hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho người lao động góp phần ổn định sản xuất trong thời gian qua. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra, duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm cho gần 3.000 lao động với mức thu nhập từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Đồng chí vui mừng vì các doanh nghiệp vẫn vững vàng phát triển trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19 và không phải nhờ đến cơ chế hỗ trợ trong gói chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Riêng trong quý I, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng vẫn đạt doanh thu trên 156 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, trước dự báo khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp vẫn chưa dừng lại, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện tốt hai nhiệm vụ là vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sản xuất. Muốn vậy, các doanh nghiệp phải tiếp tục đổi mới, năng động trong điều hành, quản trị doanh nghiệp, xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp để giữ vững quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ chân khách hàng truyền thống, từng bước nghiên cứu, xúc tiến thương mại, phát triển, mở rộng thị trường mới góp phần lan tỏa thương hiệu, uy tín của sản phẩm và của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động và đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước trong thời gian tới. 

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo môi trường thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đối với đề nghị của Công ty TNHH Creative Source Việt Nam về việc cho phép nhập cảnh chuyên gia kỹ thuật để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất các đơn hàng mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng của tỉnh cùng phối hợp, xem xét và nhanh chóng hỗ trợ doanh nghiệp đưa chuyên gia sang Việt Nam, song doanh nghiệp cũng cần thực hiện đúng, đủ các thủ tục theo quy định về xuất nhập cảnh và việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với các chuyên gia khi vào tỉnh theo quy định. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa trong thực hiện công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh lao động, bảo đảm chính sách an sinh xã hội cho người lao động để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, cụm công nghiệp Tân Minh, huyện Vũ Thư. 

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời, có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, địa phương và hứa sẽ thực hiện tốt các vấn đề mà đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước.

Khắc Duẩn