Thứ 6, 03/05/2024, 11:40[GMT+7]

Thị trấn Tiền Hải phát huy lợi thế sau sáp nhập

Thứ 4, 13/05/2020 | 14:07:29
1,457 lượt xem
Sau khi sáp nhập 2 xã Tây An và Tây Sơn vào thị trấn Tiền Hải (huyện Tiền Hải), thị trấn Tiền Hải đã nhanh chóng củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở hành chính thị trấn Tiền Hải.

Đây là thời điểm rất quan trọng để cấp ủy, chính quyền thị trấn đánh giá lại toàn diện những tồn tại, hạn chế và tận dụng những lợi thế mới sau sáp nhập, nhằm xác định được hướng đi đúng đắn, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị trấn phát triển.

Thị trấn Tiền Hải được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 xã Tây An và Tây Sơn vào thị trấn Tiền Hải. Việc sáp nhập  nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây. 

Ông Trần Đình Huề, Chi bộ khu 5, thị trấn Tiền Hải cho biết: Tôi cho rằng đây là việc làm cần thiết góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền. Bên cạnh đó, việc mở rộng quy mô và diện tích cũng tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của thị trấn trong tương lai. Tôi mong Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ năng lực, trình độ và tâm huyết để lãnh đạo đưa thị trấn ngày càng phát triển. 

Theo đồng chí Trần Trung Trực, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn: Ngay sau sắp xếp, Đảng bộ thị trấn được công bố thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đảng bộ: Đảng bộ xã Tây An, Đảng bộ xã Tây Sơn và Đảng bộ thị trấn cũ. Trong kỳ họp HĐND đầu tiên, thị trấn đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND xã và thực hiện sắp xếp, bố trí lại bộ máy tổ chức, đồng thời nhanh chóng ban hành các chủ trương, nghị quyết sát thực tế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của thị trấn trong giai đoạn mới. Đặc biệt, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 được Đảng bộ thị trấn tiến hành khẩn trương, đúng theo quy định. Để xác định được đúng phương hướng, mục tiêu cho nhiệm kỳ tới, chúng tôi xác định rõ các tiềm năng, thế mạnh của thị trấn sau sáp nhập như: có quy mô diện tích và dân số đáp ứng quy hoạch đô thị loại 4; không gian đô thị được mở rộng; có lợi thế là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của huyện và được hưởng nhiều lợi ích khi Khu kinh tế Thái Bình đi vào hoạt động… Trên cơ sở đó, chúng tôi xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp cho nhiệm kỳ tới trong đó đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị; thu hút các nhà đầu tư vào các dự án đô thị, các dự án mở rộng không gian đô thị, xây dựng các khu dân cư phấn đấu xây dựng thị trấn trở thành đô thị phát triển giàu đẹp, văn minh. Trong nhiệm kỳ tới, thị trấn tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị; khuyến khích người dân tích tụ đất đai; quy vùng sản xuất chất lượng cao theo tiêu chuẩn; hình thành các vùng sản xuất rau sạch, trồng hoa, cây cảnh… từ đó nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Cũng theo đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn: Dự thảo báo cáo chính trị sau khi xây dựng đã được lấy ý kiến rộng rãi trong Đảng bộ và nhân dân. 

Ông Lương Thanh Xuân, Bí thư Chi bộ khu 5, thị trấn Tiền Hải cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên chi bộ không họp tập trung để lấy ý kiến đóng góp mà triển khai xuống từng đảng viên và nhân dân để tránh việc tụ tập đông người. Trên cơ sở ý kiến góp ý của đảng viên và nhân dân, Ban Chi ủy tổng hợp các ý kiến báo cáo lại Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn. Hầu hết đảng viên và nhân dân đều đồng thuận, nhất trí cao với nội dung dự thảo báo cáo chính trị, đặc biệt là những phương hướng đặt ra cho nhiệm kỳ tới nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương sau sáp nhập. Cùng với công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, công tác nhân sự đã được địa phương tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ các bước quy trình theo quy định, trong đó chú trọng công tác rà soát, đánh giá nguồn quy hoạch bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, có trình độ, năng lực và uy tín cao.

Đại hội Đảng bộ thị trấn Tiền Hải nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 2 ngày 15-16/5. Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của thị trấn sau khi thực hiện việc sáp nhập 3 đơn vị hành chính, trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện Tiền Hải.

Đào Quyên