Chủ nhật, 19/05/2024, 05:44[GMT+7]

Tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ 4, 13/05/2020 | 16:11:06
2,408 lượt xem
Sáng ngày 13/5, Sở Ngoại vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thúc đẩy các dự án đầu tư của Hàn Quốc vào Thái Bình và hợp tác trong lĩnh vực lao động.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tại buổi làm việc với Sở Ngoại vụ Thái Bình.

Hiện nay, Thái Bình có 25/89 dự án có vốn FDI của Hàn Quốc, chiếm tỷ lệ 28% tổng số dự án có vốn FDI trên địa bàn tỉnh. Tổng số vốn đầu tư đăng ký khoảng 80 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là may mặc với quy mô nhỏ, trung bình khoảng 3 triệu USD/dự án. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc giải quyết cho khoảng 21 nghìn lao động. Bên cạnh đó, các dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức và dự án sử dụng nguồn vốn phi Chính phủ của Hàn Quốc vào tỉnh phát huy hiệu quả, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trao đổi với các sở, ngành trong tỉnh về việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong việc giải quyết các vấn đề về cấp mới giấy phép lao động, giảm thu phí sử dụng đất và thuế; vấn đề thúc đẩy các dự án đầu tư của Hàn Quốc vào tỉnh Thái Bình; hỗ trợ gia hạn visa cho các chuyên gia, kỹ sư có tay nghề của của Hàn Quốc làm việc tại tỉnh; vấn đề hợp tác trong việc trao đổi nguồn nhân lực bao gồm chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài và lao động thời vụ.

Trên cơ sở các nội dung cần trao đổi, các sở, ngành và đơn vị liên quan đánh giá cao sự hợp tác của Hàn Quốc trong việc thúc đẩy mối quan hệ với tỉnh Thái Bình trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh. Những vấn đề trao đổi tại buổi làm việc sẽ được Sở Ngoại vụ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày