Thứ 3, 07/05/2024, 22:17[GMT+7]

Kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Thứ 4, 13/05/2020 | 16:25:57
2,395 lượt xem
Sáng ngày 13/5, Đoàn kiểm tra số 4 của tỉnh do đồng chí Phan Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Tiền Hải.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Kiểm tra thực tế tại xã Bắc Hải, sau khi nghe báo cáo của chính quyền địa phương, Đoàn công tác ghi nhận nỗ lực của xã Bắc Hải trong việc chi trả đến các trường hợp được nhận hỗ trợ đợt đầu là người có công với cách mạng và thân nhân đang thụ hưởng trợ cấp hàng tháng nhanh gọn, kịp thời, minh bạch; mỗi trường hợp đã nhận tiền hỗ trợ 1.500.000 đồng.

Đối với huyện Tiền Hải, thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 45 của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại huyện Tiền Hải đã hỗ trợ cho 5.400 người thuộc diện người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền 8,1 tỷ đồng. Ngoài ra huyện còn ứng kinh phí để các địa phương hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời đẩy mạnh việc rà soát, thống kê, lên danh sách các trường hợp thuộc 6 nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 chưa được hỗ trợ. Qua kiểm tra, đồng chí Phan Văn Thưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận công tác triển khai giải ngân nhanh, kịp thời cho các trường hợp được hỗ trợ trên địa bàn huyện Tiền Hải, đồng thời lắng nghe những ý kiến đề xuất, các khó khăn vướng mắc để tổng hợp báo cáo về Ban chỉ đạo của tỉnh. Để thực hiện tốt chi trả các đợt tiếp theo, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Tiền Hải chỉ đạo các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân, nhất là những người lao động hiểu rõ chính sách hỗ trợ của Nhà nước bảo đảm kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày