Thứ 5, 18/04/2024, 18:51[GMT+7]

Từ 14/5, nhiều di tích, danh thắng và bảo tàng ở Hà Nội mở cửa trở lại

Thứ 5, 14/05/2020 | 08:35:16
2,078 lượt xem
Từ hôm nay (14/5), nhiều di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại sau một thời gian tạm dừng đón khách tham quan để phòng chống dịch COVID-19.

Văn Miếu Quốc Tử Giám vắng bóng người trong thời gian tạm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Các di tích sẽ được mở cửa trở lại gồm: Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò… Cùng với đó, nhiều chương trình trưng bày đặc biệt sẽ được tổ chức tại các di tích nhằm thu hút khách tham quan trong thời gian tới. Theo thông báo của UBND quận Hoàn Kiếm, phố đi bộ Hồ Gươm cũng sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 15/5. Hoạt động giáo dục di sản tại các khu di tích sẽ tiếp tục được đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường tương tác cho du khách trong quá trình tìm hiểu lịch sử, tham quan di tích.

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, việc đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách và chất lượng phục vụ vẫn luôn là những ưu tiên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn, đơn vị này đề nghị du khách đeo khẩu trang khi đến tham quan di tích, đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước diệt khuẩn do trung tâm chuẩn bị trước khi vào tham quan.

Ngoài ra, để đảm bảo giãn cách, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đề nghị các đoàn khách tham quan có số lượng không quá 30 người/đoàn. Trong trường hợp các đoàn khách có số lượng lớn, đơn vị sẽ chia khách thành các nhóm nhỏ, tổ chức lần lượt vào tham quan di tích.

Theo vtv.vn