Thứ 3, 07/05/2024, 04:42[GMT+7]

Những tấm lòng vàng giữa đại dịch Covid-19

Thứ 5, 14/05/2020 | 09:53:17
2,232 lượt xem
Những ngày qua, trên địa bàn thành phố Thái Bình có nhiều gia đình người có công, thương binh, bệnh binh đã tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ để nhường cho những người khó khăn hơn với mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Quang Hiển ký vào sổ khi trao lại số tiền được hỗ trợ cho MTTQ phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình).

Vừa nhận số tiền 1,5 triệu đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ vào buổi sáng thì đầu giờ chiều ông Nguyễn Quang Hiển, thương binh hạng 3/4 ở tổ dân phố số 14, phường Bồ Xuyên đã đến trụ sở UBND phường, thông qua MTTQ phường để trao lại số tiền Nhà nước đã hỗ trợ mình. Ông Hiển chia sẻ: Tôi đã từng trải qua những cuộc chiến tranh gian khổ nên tôi hiểu rất rõ còn nhiều gia đình nghèo, thực sự rất khó khăn. Nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho người có công với cách mạng đối với gia đình tôi tuy không lớn nhưng lại là nguồn kinh phí quan trọng bảo đảm cuộc sống của những người nghèo, lao động bị mất việc làm. Tôi mong muốn được chuyển số tiền này đến những gia đình thực sự khó khăn. Việc làm của cựu chiến binh Nguyễn Quang Hiển đã cho thấy tinh thần tự chủ, đầy tính nhân văn của người lính Cụ Hồ trong thời bình. Nhận xét về việc làm của cựu chiến binh Nguyễn Quang Hiển, đồng chí Nguyễn Thị Xoa, Chủ tịch MTTQ phường Bồ Xuyên cho biết: Trong thời điểm dịch Covid-19 như thế này, bác Hiển đã có một hành động rất đẹp, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Số tiền 1,5 triệu đồng bác nhường lại cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn, chúng tôi hứa sẽ rà soát và chuyển đến đúng người cần hỗ trợ.

Ông Phạm Đình Nhuận trao lại số tiền được hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn thông qua MTTQ phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình).

Được nhường tiền hỗ trợ cho người khó khăn hơn mình cũng là mong muốn của thương binh hạng 4/4 Phạm Đình Nhuận, tổ dân phố số 2, phường Hoàng Diệu. Ông Nhuận tâm sự: Gia đình tôi là gia đình chính sách, tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng nhiều gia đình còn khó khăn hơn. Trợ cấp hàng tháng tôi đã lĩnh rồi nên tiền hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19 tôi xin nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ông Bùi Hữu Quảng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2, phường Hoàng Diệu cho biết: Gia đình ông Nhuận luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong các hoạt động của tổ dân phố. Việc làm của ông Nhuận thật đáng quý. Tổ dân phố sẽ phổ biến rộng rãi trong toàn thể nhân dân bởi đây là việc làm cần được lan tỏa ra cộng đồng.

Nghĩa cử của các cựu chiến binh Nguyễn Quang Hiển, Phạm Đình Nhuận thật đáng trân trọng!

Minh Nguyệt 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày