Chủ nhật, 19/05/2024, 17:16[GMT+7]

Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất cơm hộp

Thứ 5, 14/05/2020 | 14:43:52
2,703 lượt xem
Sáng ngày 14/5, đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở Y tế đã đến kiểm tra cơ sở sản xuất cơm hộp của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hương Thảo, đường Long Hưng, phường Hoàng Diệu và Công ty TNHH Dệt May Phương Thái, khu Công nghiệp cầu Báng, thành phố Thái Bình.

Đoàn kiểm tra test nhanh mẫu thực phẩm tại Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hương Thảo (thành phố Thái Bình).

Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hương Thảo chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 với 21 lao động. Hiện mỗi ngày, doanh nghiệp cung cấp khoảng 2.300 suất cơm hộp, phục vụ ăn trưa cho công nhân, người lao động. Với 8 lao động làm việc thường xuyên, Công ty TNHH Dệt May Phương Thái cũng cung cấp từ 1.100 - 1.200 suất cơm hộp cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp. Các doanh nghiệp đều đã thực hiện lưu mẫu, chú trọng vệ sinh dụng cụ chế biến và khu vực nhà bếp... Định kỳ 6 tháng, người lao động các doanh nghiệp đều được khám sức khỏe.  


Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra thủ tục pháp lý về hợp đồng cung cấp nguyên liệu, việc khám sức khỏe cho người lao động; kiểm tra kho bảo quản nguyên liệu, khu sơ chế, chế biến thực phẩm, điều kiện về cơ sở vật chất, dụng cụ chế biến, đựng thức ăn... đồng thời thực hiện test nhanh tại chỗ một số mẫu thực phẩm, khay đựng thức ăn.

Chế biến cơm hộp tại Công ty TNHH Dệt May Phương Thái (thành phố Thái Bình).


Đánh giá cao ý thức chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm tại doanh nghiệp, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp không lơ là, chủ quan trong việc giám sát quy trình nhập nguyên liệu, chế biến thực phẩm và vận chuyển các suất ăn cho công nhân, nhất là khi thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm chế độ kiểm thực 3 bước, đó là kiểm tra trước khi chế biến thức ăn; kiểm tra trong quá trình chế biến thức ăn và kiểm tra trước khi ăn.


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày