Thứ 3, 21/05/2024, 21:16[GMT+7]

Tọa đàm khoa học kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 5, 14/05/2020 | 15:41:42
2,166 lượt xem
Sáng ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tọa đàm khoa học kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Các đại biểu dự tọa đàm khoa học.

Với chủ đề “Nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong các nhà trường”, buổi tọa đàm đã thu hút gần 50 bài tham luận của các thầy giáo, cô giáo các cấp học trong toàn tỉnh. Các tham luận tập trung khẳng định cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cao cả, những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Giáo dục. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Người đã dành nhiều thời gian để chăm lo, giáo dục cho thế hệ trẻ, đặc biệt, Người thường xuyên quan tâm đến lớp thanh, thiếu niên, nhi đồng, những mầm non tương lai của đất nước. Mặc dù đã đi xa nhưng cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngành Giáo dục. Trong các nhà trường, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung, học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy nói riêng đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa các giải pháp để nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong các nhà trường. Đây là dịp để cán bộ, giáo viên và học sinh nhận thức sâu sắc hơn nội dung tư tưởng, ý nghĩa, giá trị cơ bản và cốt lõi của “5 điều Bác Hồ dạy”. Tạo động lực thôi thúc các em học sinh thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

                                                                  Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày