Thứ 6, 17/05/2024, 11:11[GMT+7]

Khai mạc Triển lãm tranh chân dung huyền thoại Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 6, 15/05/2020 | 14:20:45
6,945 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), sáng ngày 15/5, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh chân dung huyền thoại Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng triển lãm tranh của hoạ sĩ Hoàng Công Tản.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng sự tham gia của đông đảo người yêu nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Triển lãm gồm 15 bức tranh ghép gốm được thực hiện công phu trong suốt 28 năm qua của họa sĩ Hoàng Công Tản, hội viên Hội Văn học, Nghệ thuật Thái Bình. Đây là những tác phẩm không chỉ độc đáo về chất liệu, nghệ thuật mà còn là thành quả của quá trình nghiên cứu, sáng tạo không ngừng nghỉ của người nghệ sĩ. Triển lãm là kết tinh giữa lòng đam mê nghệ thuật cùng tình yêu, lòng kính trọng của tác giả với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc và Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Hoạ sĩ Hoàng Công Tản giới thiệu những bức tranh ghép gốm tới đông đảo người yêu nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. 

Triển lãm diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm góp phần vun đắp, giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng kính yêu Bác Hồ đối với nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay.

Tú Anh