Thứ 6, 17/05/2024, 16:54[GMT+7]

Thái Bình xếp thứ 38/63 tỉnh, thành phố về cải cách hành chính

Thứ 3, 19/05/2020 | 17:51:27
2,763 lượt xem
Sáng ngày 19/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ dự hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, công tác CCHC tại các bộ, tỉnh, thành phố trong năm 2019 có xu hướng chuyển động tích cực. Chỉ số CCHC cấp bộ và cấp tỉnh đều có giá trị trung bình tăng cao hơn so với năm 2018; sự chênh lệch điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối bảng xếp hạng đã giảm dần qua các năm. Năm 2019, 16/17 bộ và 62/63 địa phương có điểm đánh giá tăng cao hơn so với năm 2018. Trong số các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Thái Bình xếp thứ  38/63 tỉnh, thành phố với chỉ số đạt được là 80,76; đứng đầu là tỉnh Quảng Ninh với chỉ số đạt được 90,09.

Theo kết quả khảo sát, người dân, tổ chức tiếp tục có những đánh giá cao về kết quả CCHC ở các địa phương (tỷ lệ trung bình đạt được là 84.51%). Niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân ngày càng cao đối với các chủ trương, chính sách CCHC tại địa phương; kết quả thực hiện CCHC đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống. Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 tại Thái Bình là 85,1%.

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thay đổi tư duy, đưa CCHC thực sự là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thống thoáng cho các doanh nghiệp. Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực điều hành của bộ máy gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, qua đó đổi mới lề lối, phương thức làm việc, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày