Thứ 7, 27/04/2024, 00:30[GMT+7]

Cả nước ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân” năm 2020

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:29:50
2,837 lượt xem
Tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21/11/2019, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”.

Người cao tuổi được tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Ảnh minh họa.

Theo đó, năm nay sẽ là năm đầu tiên triển khai “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Lễ ra quân sẽ được Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức đồng bộ trên toàn quốc theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. 

Tại điểm cầu Thái Bình sẽ tổ chức tiếp sóng tại trụ sở Bưu điện tỉnh và bưu điện các huyện. Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh cũng phối hợp tổ chức các đội tuyên truyền lưu động trên địa bàn các huyện, thành phố bằng phương tiện ô tô và xe máy có trang bị loa phát thanh công suất lớn và gắn các thông điệp truyền thông. Các đội tuyên truyền lưu động sẽ bố trí các điểm dừng chân để phát tài liệu tuyên truyền, sau đó chia thành các nhóm nhỏ di chuyển về vị trí tại các xã, phường, thị trấn để tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện và vận động người dân tham gia. Thời gian tổ chức từ 8h đến 17h ngày 23/5/2020 (thứ Bảy).

Lễ ra quân sẽ được thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đây là một hoạt động nhằm tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Thu Hoài


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày