Chủ nhật, 05/05/2024, 18:28[GMT+7]

Thái Thụy: Sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công

Thứ 6, 22/05/2020 | 08:55:31
2,906 lượt xem
Đến thời điểm này, Thái Thụy đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra.

Đại hội Đảng bộ xã Thụy Duyên nhiệm kỳ 2020 - 2025 - đại hội điểm cấp cơ sở của huyện Thái Thụy.

Xác định tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ huyện Thái Thụy trong năm 2020, do vậy, sau khi có hướng dẫn của Trung ương, đặc biệt là Kế hoạch số 187-KH/TU ngày 25/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Huyện ủy Thái Thụy đã quán triệt và triển khai đầy đủ, kịp thời tới các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đồng thời, thành lập các đoàn công tác và phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp các đảng bộ, chi bộ tổ chức thành công đại hội, nhất là tại các đảng bộ được chọn làm điểm. Đến ngày 9/5, toàn huyện có 67/67 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức đại hội thành công.


Song song với việc lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến hành đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy đã sớm thành lập các tiểu ban: văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, trang trí khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện. Hiện nay, các tiểu ban đang gấp rút hoàn thiện các khâu chuẩn bị, bảo đảm cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông Nguyễn Chí Hướng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được Ban Thường vụ Huyện ủy bàn bạc kỹ lưỡng, bảo đảm số lượng, cơ cấu, tỷ lệ cán bộ nữ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được xác định vừa phải bảo đảm sát với quy hoạch cán bộ song vẫn chú trọng phát hiện những nhân tố mới có đức, có tài, triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Trong hai ngày 15/5 và 19/5, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện xong các bước quy trình đối với các đồng chí cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 có đủ điều kiện tái cử và các nguồn nhân sự lần đầu tham gia cấp ủy. Trong đó, số lượng cấp ủy khóa mới là 41 đồng chí, dự kiến tỷ lệ nữ chiếm 15% và có cán bộ nữ trong Ban Thường vụ Huyện ủy; tuổi trẻ 17%; cơ cấu Ban Thường vụ Huyện ủy số lượng 13 đồng chí.


Trong quá trình chuẩn bị, Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội. Hiện nay, huyện đã cơ bản hoàn thiện dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Báo cáo kiểm điểm và xây dựng dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Dự thảo Báo cáo chính trị đã đánh giá những thành tựu, hạn chế, khuyết điểm của nhiệm kỳ vừa qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, định hướng những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội đang được đẩy mạnh. Huyện chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau Đại hội, đặc biệt chú ý các địa bàn có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; nắm chắc tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thị trấn Diêm Điền được chỉnh trang chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thái Thụy lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Với tinh thần đoàn kết, sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thái Thụy lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng huyện ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.


Trần Tuấn