Chủ nhật, 19/05/2024, 16:32[GMT+7]

Người cao tuổi tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 21/04/2020 | 16:09:02
1,025 lượt xem
Những ngày này, cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh, hội viên hội người cao tuổi các cấp đã nêu cao tinh thần “tuổi cao, gương sáng” tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Ngọc Bích, tổ 7, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình may khẩu trang để phát miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, bà Phạm Thị Ngọc Bích, tổ 7, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình dành nhiều thời để may những chiếc khẩu trang tặng cho người đi đường và những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Để có vải may khẩu trang, bà Bích đã đến những gia đình buôn bán vải trên địa bàn phường để xin vải về may. 

Bà Bích chia sẻ: Người cao tuổi trên địa bàn tổ dân phố số 7 đã ủng hộ tiền để mua 200 chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho người đi đường. Hơn 2 tuần qua, chúng tôi đã may và phân phát hơn 800 chiếc khẩu trang vải cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình tôi cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra đường và hạn chế tập trung nơi đông người. Để bảo đảm an toàn, vải để may khẩu trang được tôi xử lý diệt khuẩn, tiệt trùng trước khi may tặng người dân.

Những ngày này, ông Hà Văn Bắc, tổ 9, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình bận bịu hơn với công việc của tổ dân phố. Hàng ngày, ông đều có mặt tại các khu vực chốt kiểm dịch của tổ tham gia công tác phòng, chống dịch. 

Ông Bắc cho biết: Tham gia công tác phòng, chống dịch, tôi thấu hiểu hơn những vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Ngay khi có lương hưu, tôi đã dành toàn bộ số tiền một tháng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền tuy không nhiều nhưng tôi mong đó sẽ là nguồn động viên các lực lượng giữ vững tinh thần, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cụ Đỗ Thị Tiếp, 103 tuổi, khu Châu, thị trấn Hưng Nhân trao 3 tấn gạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Ông Trần Trọng Phúc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Thái Bình chia sẻ: Thời gian qua, nhiều cán bộ, hội viên người cao tuổi đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” vận động con cháu, người thân trong gia đình quyên góp tiền mặt và ủng hộ bằng nhiều hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch. MTTQ thành phố đã vận động được trên 300 triệu đồng, trong đó hội viên người cao tuổi đã rất nhiệt tình tham gia hoạt động thiện nguyện như trao gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, phát nước uống cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Cụ Vũ Văn Vỵ, thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của bản thân mua 3 tấn gạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của xã Quỳnh Giao và huyện Quỳnh Phụ. 

Cụ Vỵ chia sẻ: Bản thân tôi là thương binh tàn nhưng không phế. Mọi sinh hoạt hàng ngày tôi đều chi tiêu tiết kiệm, dành dụm để đến lúc cần thì sẽ giúp đỡ những người có khó khăn, nhất là những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây chính là cơ hội để tôi thể hiện tinh thần yêu nước, yêu dân tộc.

Ông Nguyễn Thái Hùng, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết: Không chỉ gương mẫu tham gia công tác tình nghĩa, cán bộ, hội viên người cao tuổi luôn tích cực tham gia các tổ tự quản an ninh trật tự, tổ, chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương. Nhiều hội viên đã vận động gia đình, người thân và bạn bè ủng hộ hàng chục triệu đồng, hàng tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác để ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Thời gian tới, ban đại diện hội người cao tuổi các cấp sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19.

Tiến Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày