Thứ 5, 16/05/2024, 02:24[GMT+7]

Thái Thụy: Phủ sóng wifi miễn phí đến nhà văn hóa thôn

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:09:57
6,592 lượt xem
Đến nhà văn hóa thôn để truy cập internet tra cứu các thông tin về kinh tế - xã hội, giải trí... từ hệ thống wifi miễn phí đã và đang trở thành thói quen của rất nhiều người dân huyện Thái Thụy. Thói quen này được hình thành từ khi huyện triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tại tất cả các nhà văn hóa thôn, khu phố trên địa bàn.

Hệ thống wifi tại nhà văn hóa thôn Nam, xã Thụy Trình (Thái Thụy).

Sau một thời gian sử dụng wifi miễn phí do huyện lắp đặt, lượng người đến nhà văn hóa thôn Nam (xã Thụy Trình) đã đông hơn, nhất là vào dịp buổi chiều tối có rất nhiều người dân đến chơi bóng bàn và nhảy dân vũ. 

Ông Đỗ Hữu Đông, người dân trong thôn chia sẻ: Hàng ngày, tôi cùng mọi người thường đến nhà văn hóa thôn để chơi bóng bàn. Khi đến đây, ngoài thời gian chơi bóng bàn tôi cùng mọi người còn hay dùng điện thoại di dộng kết nối wifi truy cập internet để đọc báo xem các thông tin chính trị, thời sự hay vào mạng xã hội. Vì dùng wifi miễn phí nên mọi người có thể dễ dàng, thoải mái truy cập internet mà không phải đăng ký mạng 3G, 4G vừa tốn tiền mà đường truyền không tốt bằng dùng mạng wifi. Tôi thấy việc huyện lắp đặt wifi miễn phí tại nhà văn hóa thôn như thế này là rất thiết thực, ý nghĩa với người dân trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay.

Cũng như ông Đông, rất nhiều chị em phụ nữ khi đến nhảy dân vũ tại nhà văn hóa thôn Nam cũng đều truy cập internet qua hệ thống wifi miễn phí tại đây. Nhờ hệ thống wifi này giúp chị em dễ dàng truy cập mạng internet để xem các video hướng dẫn nhảy dân vũ hay bật các bài nhạc lên để luyện tập. Cũng từ đó, mà hoạt động nhảy dân vũ của chị em phụ nữ trở nên sôi nổi, ngày càng thu hút nhiều phụ nữ trong thôn tham gia. 

Ông Nguyễn Trường Thắng, Bí thư Chi bộ thôn Nam cho biết: Từ ngày nhà văn hóa thôn được huyện lắp đặt hệ thống wifi miễn phí giúp các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của thôn phát triển mạnh, sôi nổi hơn. Không những vậy, hệ thống wifi miễn phí của huyện lắp đặt còn giúp thôn tổ chức tốt các hoạt động hội họp, học tập cộng đồng, hội thảo khoa học về sản xuất. Khi đến họp hay học tập tại đây cán bộ và người dân có thể dễ dàng truy cập internet để tra cứu các văn bản pháp luật của nhà nước và kiến thức khoa học...

Thực hiện chủ trương của huyện Thái Thụy, cuối năm 2019, các xã, thị trấn trong toàn huyện đã phối hợp với Trung tâm Viễn thông Thái Thụy tổ chức ký kết hợp đồng lắp đặt, sử dụng dịch vụ phát sóng wifi di động cho tất cả các nhà văn hóa thôn, khu phố trên địa bàn. Đến đầu tháng 1/2020, toàn bộ 270 nhà văn hóa thôn, khu phố trong toàn huyện đã lắp đặt hệ thống wifi miễn phí. Kinh phí thực hiện và thanh toán cho việc lắp hệ thống wifi được UBND các xã, thị trấn đưa vào hợp đồng trực tiếp với Trung tâm Viễn thông Thái Thụy; cước phí thuê bao là 1.188.000 đồng/nhà văn hóa thôn, khu phố/năm; nguồn đã được UBND huyện bố trí vào ngân sách xã, thị trấn năm 2020; kinh phí lắp đặt thiết bị do Trung tâm Viễn thông Thái Thụy đầu tư. 

Theo ông Nguyễn Văn Hiện, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện: Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, Phòng đã chủ trì phối hợp với Phòng Tài chính kế hoạch huyện hướng dẫn, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện triển khai lắp đặt phủ sóng mạng wifi miễn phí cho 100% nhà văn hóa các thôn, khu phố trên địa bàn huyện và hoàn thành theo tiến độ. Qua một thời gian triển khai lắp đặt và sử dụng hệ thống wifi miễn phí tại các nhà văn hóa thôn, khu phố cho thấy những hiệu quả, lợi ích tích cực, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch..., từ đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đồng thời phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng internet trên địa bàn huyện.


Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày