Thứ 7, 18/05/2024, 20:01[GMT+7]

Khảo sát mô hình dân vận khéo tại xã Đông Xuyên

Thứ 5, 28/05/2020 | 19:08:22
3,040 lượt xem
Chiều ngày 28/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Đông Xuyên (Tiền Hải) về mô hình Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi tổng hợp của Hội Nông dân xã. Đây là mô hình dân vận khéo tiêu biểu của địa phương trên lĩnh vực phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của hộ thành viên Hợp tác xã Chăn nuôi tổng hợp.

Năm 2017, Đảng ủy xã Đông Xuyên đã chỉ đạo thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi tổng hợp. Sau 2 năm hoạt động, Tổ hợp tác đã đem lại nhiều lợi ích cho các hộ chăn nuôi và chuyển đổi thành lập HTX Chăn nuôi tổng hợp xã Đông Xuyên. Đến nay HTX có 40 hội viên với một số ngành nghề chính: dịch vụ con giống, dịch vụ thức ăn chăn nuôi, dịch vụ thuốc thú y, dịch vụ liên kết bao tiêu sản phẩm. HTX làm cầu nối trong việc chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi; cung cấp các dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Phương án sản xuất của HTX hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên; tạo ra sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường; liên kết với các công ty, doanh nghiệp cung ứng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi bảo đảm chất lượng, ổn định đầu ra sản phẩm của thành viên HTX. Đến nay, có 13 hội viên đăng ký tham gia mô hình chăn nuôi theo chuỗi liên kết, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó nhiều mô hình cho hiệu quả kinh tế cao như: nuôi vịt, ngan, gà thương phẩm; nuôi vịt biển, ếch, ốc bươu ta sinh sản… với thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Tuy mới được thành lập, song có thể khẳng định mô hình HTX Chăn nuôi tổng hợp xã Đông Xuyên đã mang lại nhiều lợi ích cho người chăn nuôi, cần được nhân rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày